"Người không phổi" Rakitic và Modric đưa Croatia vào chung kết World Cup 2018

(VOH) - Dù phải đá hơn 360 phút ở vòng đấu loại trực tiếp nhưng bộ đôi Rakitic - Modric vẫn thi đấu xuất sắc để đưa ĐT Croatia tiến đến chung kết World Cup năm nay.

ĐT Croatia đang làm nên lịch sử khi trở thành quốc gia nhỏ nhất từ trước đến nay (với vỏn vẹn 4,2 triệu dân) giành vé đến trận chung kết World Cup. Con đường đi đến trận đấu cuối cùng của họ trên đất Nga đã diễn ra đầy gian nan khi 3 lần phải thi đấu trong hiệp phụ ở vòng knock-out.

Một trong các yếu tố giúp họ có được thành công như hiện tại chính là sự bền bỉ đến đáng sợ của hàng tiền vệ. Dù chuẩn bị bước sang tuổi 33 nhưng Modric đang là người có chạy nhiều nhất tại giải đấu lần này với tổng quãng đường lên đến 62,9km. Con số này chắc chắn sẽ gia tăng hơn nữa khi trận Chung kết diễn ra

thumb-Nguoi-Khong-phoi-Rakitic-va-Modric-dua-Croatia-vao-chung-ket-2018

"Người không phổi" Rakitic và Modric đưa Croatia vào chung kết World Cup 2018

Người đá cặp với Modric - Ivan Rakitic cũng là một "người không phổi" đích thực khi đã tham dự tổng cộng 70 trận đấu chính thức cũng như giao hữu cho Barcelona và ĐT Croatia tính từ đầu mùa giải 2017-18 đến nay. Đáng kinh ngạc hơn nữa, tiền vệ này còn tham dự trận đấu với Tam Sư trong tình trạng sốt 39 độ vào buổi tối trước đó.

Một nhân tố khác ở hàng tiền vệ Croatia cũng xứng đáng được tôn vinh chính là Marcelo Brozovic. Tiền vệ thuộc biên chế Inter Milan dù thi đấu khá thầm lặng nhưng lại là người chạy nhiều nhất (16,8km) trong màn tra tấn thể lực với tuyển Anh.