Người trong cuộc nói gì sau trận đấu giữa Brazil vs Bỉ

(VOH) – Trận đấu giữa Brazil vs Bỉ đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiên về đại diện châu Ân. Sau trận đấu này, những người trong cuộc đã nói gì?

Brazil là ứng viên số một cho ngôi vô địch World Cup 2018 từ trước khi giải đấu diễn ra. Sau khi Đức, Argentina, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha lần lượt bị loại, đội bóng xứ samba càng có nhiều cơ hội đăng quang. Dù vậy, Bỉ đã chặn đứng mộng vô địch thế giới lần thứ sáu của Brazil bằng chiến thắng 2-1 trong trận tứ kết diễn ra hôm 7/7.

Chúng ta cùng xem người trong cuộc nói gì sau trận đấu giữa Brazil vs Bỉ.

HLV Tite (Brazil)

"Tôi nghĩ đây là một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Chúng tôi đã làm được nhiều điều trong 90 phút, từ kiểm soát bóng vượt trội đến sở hữu hàng tá cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Bỉ là đội chuyển hóa cơ hội thành bàn tốt hơn", Tite nói với phóng viên sau khi bị Bỉ loại ở tứ kết World Cup 2018.

Thầy trò Tite dứt điểm nhiều gấp ba đối thủ, 27 so với 9, nhưng chỉ ghi được một bàn bằng pha đánh đầu của cầu thủ vào sân thay người Renato Augusto. "Thibaut Courtois là người tạo ra sự khác biệt quá lớn, dù Bỉ cũng có nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới khác", HLV của Brazil nhận xét.

Nguoi-trong-cuoc-noi-gi-sau-tran-dau-giua-Brazil-vs-Bi

HLV Tite ca ngợi màn trình diễn của cả Brazil lẫn Bỉ trong trận tứ kết. Ảnh: AP

Một trong những tình huống gây tranh cãi trong trận đấu giữa Brazil vs Bỉ là pha va chạm giữa Gabriel Jesus và Vincent Kompany trong vòng cấm Brazil. Dù vậy, Tite không bình phẩm gì về việc trọng tài chính từ chối cho đội ông hưởng phạt đền. "Tôi không muốn nhắc tới pha bóng đó, nếu Jesus không có vẻ như đang khóc. Tôi chỉ muốn xem cậu ấy như thế nào bằng công nghệ VAR. Tất cả chỉ có vậy", Tite nói.

Khi được hỏi về tương lai ở đội tuyển Brazil, Tite từ chối trả lời thẳng. Nhà cầm quân 57 tuổi lấp lửng: "Tôi không muốn nói về điều ấy bây giờ. Nếu bất cứ ai yêu bóng đá, họ đều phải xem trận này. Nó sẽ khiến tất cả thấy hào hứng. Nếu là một CĐV trung lập, hẳn bạn sẽ không ngần ngại dành lời khen cho trận Brazil - Bỉ. Tôi tin người nào cũng phải công nhận điều đó".

HLV Roberto Martinez (Bỉ)

HLV tuyển Bỉ tự hào sau trận tứ kết: ''Tôi chưa bao giờ thua trên bảng phân tích chiến thuật. Điều quan trọng là sự tuân thủ, và hôm nay các cầu thủ đã tuân thủ thật tuyệt vời chiến thuật tôi đề ra. Các cầu thủ cần dũng cảm thay đổi cách chơi, và chúng tôi đã có hai ngày để chuẩn bị điều đó''.

Nguoi-trong-cuoc-noi-gi-sau-tran-dau-giua-Brazil-vs-Bi

Martinez (phải) giúp tuyển Bỉ vào bán kết World Cup lần đầu tiên sau 32 năm chờ đợi từ sau giải ở Mexico 1986. Ảnh: Reuters

Martinez đánh giá: ''Bỉ đã làm nên một chiến thắng đặc biệt. Bạn có thể thấy tâm huyết đáng kinh ngạc từ đội bóng này. Brazil là một đội bóng khéo léo, và họ sẽ quật ngã bạn xuống, nhưng chúng tôi không chấp nhận chuyện đó. Những chàng trai của tôi thực sự là những người đặc biệt''.

HLV tuyển Bỉ cổ vũ học trò: ''Chúng tôi đã đánh bại Brazil, và làm nên một kỷ niệm đẹp. Đó là thứ để trân trọng và tiếp tục tiến bước. Bây giờ chúng tôi cần nhiều năng lượng hơn cho trận bán kết''.

Hậu vệ cánh Marcelo (Brazil)

Marcelo thừa nhận: ''Thật đau đớn. Một đêm khủng khiếp của Brazil. Rất khó để giải thích. Kết quả đã không ủng hộ chúng tôi. Bóng đá đôi khi không công bằng. Đôi khi, nó ủng hộ bạn, nhưng cũng có lúc ngược lại. Chúng tôi đã tạo ra một gia đình ở đội tuyển. Mọi người cùng nhau chiến đấu, và ngay cả những cầu thủ dự bị cũng cổ vũ chúng tôi. Chúng tôi đã rất muốn lọt vào trận chung kết, nhưng không thể''.

Nguoi-trong-cuoc-noi-gi-sau-tran-dau-giua-Brazil-vs-Bi

Marcelo thêm một lần đau mới tuyển Brazil. Ảnh: Reuters

Ngôi sao của CLB Real Madrid đánh giá: ''Bỉ chơi hay hơn trong 15 phút đầu. Nhưng sau đó, chúng tôi cải thiện tình hình và bắt đầu có cơ hội ghi bàn. Hiệp một thậm chí có thể đã cho ra kết quả khác. Chúng tôi kiểm soát trận đấu trong hiệp hai, nhưng một số cú dứt điểm bị thủ môn phá ra, hoặc đi trúng hậu vệ Bỉ. Bóng đá là vậy. Đội nào ghi nhiều bàn hơn sẽ thắng''.

Tiền vệ Kevin De Bruyne (Bỉ)

''Tôi nghĩ chúng tôi đã thay đổi mọi thứ một cách tài tình. Lukaku và Hazard đã thay đổi vị trí để tạo ra nhiều cơ hội bên cánh trái của Brazil do Marcelo trấn giữ. Trong hiệp một, chúng tôi chơi rất tốt và có nhiều cơ hội. Brazil thực sự không biết phải làm gì. Sang hiệp hai, họ thay đổi chiến thuật và chơi khá hơn, nhưng chúng tôi vẫn tạo ra được một số cơ hội'', De Bruyen đánh giá sau chiến thắng.

Nguoi-trong-cuoc-noi-gi-sau-tran-dau-giua-Brazil-vs-Bi

De Bruyne ghi bàn thứ hai mang tính quyết định vào lưới Brazil. Ảnh: Reuters

Sau khi vượt qua Brazil, Bỉ sẽ gặp Pháp ở bán kết. Đây cuộc đối đầu của hai đội bóng có lực lượng đồng đều và đạt chiều sâu chất lượng tốt nhất tại World Cup. Bruyne nhận xét: ''Pháp là một đội bóng đặc biệt. Khi đã vào đến bán kết, không có đội nào yếu. Mọi đội bóng vào đến vòng này đều biết cách phải chơi như thế nào. Chúng tôi đứng ngang hàng với Pháp, và sự khác biệt là tối thiểu''.

Ngôi sao của CLB Man City cũng bày tỏ quyết tâm chiến thắng: ''Chỉ một vài lần trong đời bạn có thể đến với World Cup. Chúng tôi sẽ làm tất cả để sẵn sàng và thắng trong trận đấu với Pháp. Hy vọng chúng tôi có thể tạo thêm hình ảnh đẹp về Bỉ tại giải năm nay''.

Thủ môn Thibaut Courtois (Bỉ)

'Tôi biết Neymar thích cứa lòng từ vị trí đó. Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng và thực hiện pha đẩy bóng'', Courtois chia sẻ sau trận đấu.

Nguoi-trong-cuoc-noi-gi-sau-tran-dau-giua-Brazil-vs-Bi

Courtois đã tái khẳng định tài năng của một thủ môn hàng đầu. Ảnh: Reuters

Courtois tự hào: ''Kế hoạch chiến thuật của chúng tôi thật tuyệt vời. Tôi có cảm giác hôm nay là ngày của Bỉ. World Cup là giấc mơ từ thời thơ ấu của chúng tôi. Thật không thể tin nổi. Bỉ muốn thắng mọi trận đấu. Khi gặp Anh ở vòng bảng, mọi người nói sẽ tốt hơn nếu thua, để lọt vào nhánh đấu dễ thở hơn với tư cách đội nhì bảng G, nhưng chúng tôi vẫn thắng. Chúng tôi có niềm tin vào bản thân''.