Nhận định Brazil vs Costa Rica tại World Cup 2018: Samba tìm lại nhịp điệu

(VOH) - Lúc 19 giờ 00 ngày 22/6, tại bảng E, Brazil đấu trận thứ hai tại World Cup 2018 gặp Costa Rica trên sân Saint Petersburg.

Brazil trước giải được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, đội quân của HLV Tite đã khiến người hâm mộ thất vọng khi để Thụy Sỹ cầm hòa 1-1 ở trận ra quân.

Trận hòa khiến Brazil mới chỉ có 1 điểm. Họ chắc chắn phải giành chiến thắng tối nay nếu muốn cạnh tranh vé đi tiếp hoặc chiếm ngôi đầu bảng. Thực tế thì người Brazil không phải quá lo lắng. Mọi chuyện vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của họ nếu HLV Tite biết rút ra những bài học.

Điều Brazil cần cải thiện trước tiên là sự chủ quan. Trận gặp Thụy Sỹ, sau khi có bàn thắng dẫn trước, họ đã chủ động lùi về phần sân nhà và nhường quyền kiểm soát tuyến giữa cho Thụy Sỹ từ khá sớm. Chính từ việc để đại diện châu Âu chiếm lại thế trận mới khiến Brazil bị gỡ hòa. Vấn đề cần cải thiện tiếp theo là hiệu quả trong những pha dứt điểm. Nếu các ngôi sao tấn công của Brazil không phung phí cơ hội cuối trận thì họ lẽ ra đã có 3 điểm trước Thụy Sỹ.

World-Cup-2018-Brazil-vs-Costa-Rica-Samba-tim-lai-nhip-dieu

Ngoài ra, trước trận gặp Costa Rica, đội tuyển vàng-xanh nhận tin vui khi Neymar đã trở lại tập luyện. Hôm giữa tuần, ngôi sao số một của Brazil đã phải vắng mặt trong 2 buổi tập. Nhiều người lo ngại Neymar sẽ không thể kịp bình phục cho trận gặp Costa Rica. May sao, điều đó đã không xảy ra và Neymar sẽ tiếp tục sát cánh với các đồng đội. Đó là tín hiệu rất mừng cho HLV Tite.

Chiến thắng nhiều khả năng nằm trong tầm tay Brazil hơn bởi Costa Rica đang chơi rất tệ. Ở World Cup 2014, đại diện của CONCACAF từng tạo ra cú sốc khi loại cả Italia, Anh ở “bảng tử thần” để giành quyền đi tiếp. Sau đó, Costa Rica còn vào tới vòng tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước đối thủ chơi cực hay ở giải đấu năm đó là Hà Lan.

Tuy nhiên, sức mạnh của Costa Rica giờ chỉ còn là chuyện quá khứ. Họ vẫn gần như giữ nguyên bộ khung từng thi đấu ở Brazil và đội hình gia nua của Costa Rica đã trình diễn bộ mặt rất thất vọng ở trận ra quân. Trước Serbia, họ không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào và nhận thất bại 0-1. Không chỉ công kém, cả hàng thủ của Costa Rica cũng rất tệ khi để Serbia tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ Costa Rica khi họ thua 9, thắng 1/10 lần đụng độ Brazil. Đối thủ rất yếu như Costa Rica sẽ là cơ hội để Samba tìm lại nhịp điệu.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV Thể Thao, HTV1, HTV4, VTV6.

Đội hình dự kiến:

Brazil (4-3-3): Becker – Danilo, Silva, Miranda, Marcelo – Paulinho, Casemiro, Coutinho – Willian, Jesus, Neymar.

Costa Rica (5-4-1): Navas – Calvo, Duarte, Gonzalez, Acosta, Gamboa – Venegas, Guzman, Borges, Ruiz – Urena.

BXH BẢNG E VCK WORLD CUP 2018

VT

 Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Serbia

1

1

0

0

1

0

1

3

2

 Brazil

1

0

1

0

1

1

0

1

3

 Thụy Sĩ

1

0

1

0

1

1

0

1

4

 Costa Rica

1

0

0

1

0

1

-1

0

 

 Đội giành quyền đi tiếp