Nhận định Croatia vs Đan Mạch – World Cup 2018: Thổi bay "lính chì"

(VOH) – Lúc 01 giờ 00 ngày 2/7, Croatia sẽ gặp những chú lính chì Đan Mạch ở vòng 1/8 VCK World Cup 2018 trên sân Nizhny Novgoro.

Croatia đang khiến cho các ông lớn khiếp sợ thật sự với phong độ cực kỳ bùng nổ khi toàn thắng ở vòng bảng mà chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn do Sigurdsson lập công trên chấm penalty. Sự hợp lí trong cách bố trí đội hình và cả chiến thuật của huấn luyện viên Dalic khiến cho các ngôi sao như Modric, Rakitic hay ở tuyến trên là Perisic và Mandzukic phát huy được tối đa khả năng của mình.

Ở hàng phòng ngự, Lovren đang đạt phong độ rất cao ở kì World cup lần này. Trung vệ đang chơi cho Liverpool cho thấy sự chững chạc rất lớn ở giải đấu lớn thứ 2 trong sự nghiệp của mình khi ngăn chặn rất tốt từ bóng bổng đến những pha chọc khe hay 1 đối 1.

Với một hàng tiền đạo không mấy sắc bén rất khó để Đan Mạch có thể tiếp cận được khung thành của Croatia ở trận đấu này.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Croatia-vs-Dan-Mach-Thoi-bay-linh-chi

Bên kia sân, Đan Mạch đã thủ hòa 0-0 nhạt nhòa trước Pháp để cùng dắt tay nhau đi tiếp vào vòng 1/8. Trận đấu đó bị giới hâm mộ bóng đá trên thế giới chỉ trích nặng nề vì sự tính toán đến mức coi thường khán giả. Dẫu vậy, Đan Mạch vẫn đạt được mục tiêu của họ là tấm vé vào chơi vòng Knock-out đồng thời các trụ cột được nghỉ ngơi để có nền tảng thể lực tốt nhất.

Xét một cách toàn diện, Đan Mạch từ đầu giải đến nay không thể hiện được gì quá đáng kể. Họ thắng Peru chật vật nhờ chính sai lầm của đối thủ khi đá hỏng Pen. Tiếp đến Đan Mạch chia điểm trước đối thủ yếu Australia trước khi có trận đấu “vật vờ” suốt 90 phút với người Pháp. Hàng công quá tệ của Đan Mạch khiến họ không có một điểm tựa nào để hướng tới chiến thắng.

Ngôi sao lớn nhất của Đan Mạch, Eriksen không phải là mẫu cầu thủ có thể tự làm mọi thứ kiểu như Modric bên kia chiến tuyến. Croatia rõ ràng đang có những yếu tố thuận lợi về cả con người lẫn lịch thi đấu để tiến thật sâu ở giải đấu năm nay. Điều quan trọng là họ cần giữ được những đôi chân trên mặt đất và thi đấu thật ổn định như cách họ từng thể hiện trước Argentina hay Nigeria.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV3, HTV1, HTV4, HTV7, HTV9, HTV Thể Thao.

Bảng xếp hạng FIFA

  • Croatia: 20.
  • Đan Mạch: 12.

Thông tin bên lề:

  • Đan Mạch không thua ở 12 trận đấu gần nhất ở sân chơi World Cup (tính cả vòng loại).
  • Croatia thắng 5/6 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại).
  • 6/7 trận gần nhất của Đan Mạch ở World Cup (tính cả vòng loại) có dưới 3 bàn thắng được ghi.
  • Croatia ghi ít nhất 2 bàn ở 5/6 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại).

Thông tin lực lượng:

  • Croatia: Đầy đủ lực lượng
  • Đan Mạch: Đầy đủ lực lượng

Đội hình dự kiến:

  • Croatia (4-3-3): Subasic – Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic – Rakitic, Brozovic, Modric – Rebic, Mandzukic, Perisic.
  • Đan Mạch (4-3-3): Schmeichel – Stryger Larsen, Joergensen, Kjaer, Dalsgaard – Eriksen, Christensen, Delaney – Braithwaite, Cornelius, Poulsen.

Dự đoán kết quả Croatia vs Đan Mạch: 4-0.