Nhận định kèo Tây Ban Nha vs Ma Rốc tại World Cup 2018 – Mưa bàn thắng cho nhà cựu vô địch?

(VOH) – Lúc 01 giờ 00 ngày 26/6, Tây Ban Nha sẽ có trận đấu cuối tại bảng B World Cup 2018 gặp Ma Rốc trên sân Kaliningrad.

Ma Rốc đã bị loại khỏi VCK World Cup 2018 sau 2 trận toàn thua. Trình độ vốn đã thua sút, lại không còn động lực thi đấu, không loại trừ khả năng ở trận đấu đêm nay, “Sư tử vùng Atlas” sẽ phải hứng chịu một “cơn mưa bàn thắng” tới từ các cầu thủ Tây Ban Nha.

Ở 2 loạt trận đầu vòng bảng World Cup 2018, Ma Rốc thi đấu rất ấn tượng. Đặc biệt là ở trận đấu mới đây nhất trước Bồ Đào Nha, đại diện của châu Phi đã khiến cho Cristiano Ronaldo và đồng đội thất điên bát đảo. Tuy nhiên, rất khó để Ma Rốc làm được điều tương tự trước các cầu thủ Tây Ban Nha ở trận đấu đêm nay. Lý do quan trọng nhất là “Sư tử vùng Atlas” đã bị loại khỏi giải sau 2 thất bại liên tiếp và không còn nhiều động lực để thi đấu ở Kaliningrad.

Trong khi đó, Tây Ban Nha lại đang quyết tâm có một trận thắng oanh liệt. Dù đang có trong tay 4 điểm và có nhiều cơ hội giành vé vào vòng sau, nhưng đội bóng của HLV Fernando Hierro cần một chiến thắng đậm trước Ma Rốc để kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu, qua đó tránh gặp phải những đối thủ mạnh ở những vòng sau. Đồng thời, sau 2 loạt trận đầu chưa gây được ấn tượng, đội bóng xứ sở Bò tót cũng rất muốn chứng tỏ bản lĩnh của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại World Cup 2018.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Tay-Ban-Nha-vs-Ma-Roc-Mua-ban-thang-cho-Bo-tot

Trong lịch sử, Tây Ban Nha từng 4 lần chạm trán với các đại diện của châu Phi ở các VCK World Cup. Họ thắng 3 trận, gần đây nhất là chiến thắng 3-1 trước Tunisia ở vòng bảng World Cup 2006 (trong đội hình của La Roja hôm đó, Sergio Ramos hiện vẫn góp mặt trên đất Nga). Đội bóng xứ sở bò tót đã ghi tới 11 bàn vào lưới các đại diện châu Phi qua các kỳ World Cup, đáng chú ý không trận nào họ không làm tung lưới đối phương ít nhất 2 lần.

Ngoài ra, Tây Ban Nha đang có phong độ tốt với 22 trận bất bại tính trên mọi chiến tuyến (thắng 15, hòa 7). Trong đó hàng công hoạt động rất hiệu quả với 65 bàn thắng ở 22 trận này, tương đương hiệu suất 2,9 bàn/trận. Đặc biệt là trước những đối thủ mạnh, Tây Ban Nha càng ghi bàn hiệu quả (3-3 trước Bồ Đào Nha). Do vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như trong trận đấu đêm nay, đội bóng xứ sở Bò tót sẽ dội một “cơn mưa bàn thắng” vào lưới của Ma Rốc, bất chấp đối thủ trước khi đến Nga rất nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chắc chắn!

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV9, HTV Thể Thao, VTV6.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-3-2-1): De Gea – Alba, Ramos, Pique, Carvajal – Koke, Silva, Alcantara – Isco, Aspas – Costa.

Ma Rốc (4-2-3-1): Munir – Mendyl, Benatia, Saiss, Hakimi – Boussoufa, El Ahmadi – Amrabat, Belhanda, Ziyech – Boutaib.

BXH BẢNG B VCK WORLD CUP 2018

VT

Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Tây Ban Nha

2

1

1

0

4

3

1

4

2

 Bồ Đào Nha

2

1

1

0

4

3

1

4

3

 Iran

2

1

0

1

1

1

0

3

4

 Ma Rốc

2

0

0

2

0

2

-2

0

 Đội giành quyền đi tiếp