Nhận định kèo World Cup 2018: Bỉ vs Nhật Bản – Kết thúc chuyện cổ tích

(VOH) – Lúc 01 giờ 00 ngày 3/7, Bỉ sẽ gặp đại diện còn lại duy nhất của châu Á – Nhật Bản ở vòng 1/8 VCK World Cup 2018 trên sân Rostov Rostov-On-Don.

Nhật Bản vào vòng 16 đội với nhiều tranh cãi khiến dư luận dậy sóng tại World Cup 2018. Lần đầu tiên trong lịch sử FIFA áp dụng tiêu chí Fair-Play để so sánh đội đi tiếp khi các chỉ số chuyên môn như hiệu số, số bàn thắng và thành tích đối đầu ngang bằng nhau khi các đội bằng điểm số.

Khá nhiều ý kiến chỉ trích phương án nói trên bởi nó khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ trong trận cuối bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Những phút cuối trong trận gặp Ba Lan khi biết kết quả tương đối an toàn từ trận cùng giờ là ví dụ như vậy. Các cầu thủ Nhật Bản thể hiện lối chơi được coi là "đáng xấu hổ" nhưng ở chiều ngược lại Ba Lan cũng "hưởng ứng" khi không có động lực nào để chơi quyết liệt hơn.

Đằng sau những tranh cãi về tấm vé đi tiếp của Nhật Bản, phải thừa nhận rằng đội bóng duy nhất còn lại của châu Á không để lại nhiều dấu ấn về chuyên môn.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Bi-vs-Nhat-Ban-Ket-thuc-chuyen-co-tich

Trận đầu Nhật Bản chỉ có chiến thắng sau khi Colombia chơi thiếu người từ rất sớm, đến trận tiếp theo chứng kiến đội bóng xứ Mặt trời liên tiếp rơi vào hoàn cảnh bị dẫn bàn trước Senegal.

Ở trận gần nhất vừa qua, Nhật Bản trong thế buộc phải thắng và chỉ gặp đối thủ đã bị loại Ba Lan nhưng Kagawa cùng các đồng đội đã chơi bế tắc và để thua với tỉ số 0-1.

Trái ngược lại với hình ảnh mong manh từ Nhật Bản, Bỉ đã thể hiện phong độ rất ấn tượng tại vòng bảng. Đoàn quân dưới quyền HLV Roberto Martinez chơi hiệu quả tối đa khi gặp đội yếu (gặp Tunisia và Panama) và biết tạo ra sự khác biệt cần thiết (gặp Anh) để giành chiến thắng.

Tính ra, Bỉ là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng. Với phong độ và chất lượng chuyên môn vượt trội như vậy, Quỷ đỏ rõ ràng đứng trước trận đấu dễ dàng.

Đối đầu với Nhật Bản đêm nay, Quỷ đỏ có lực lượng tối ưu khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trung vệ dày dạn kinh nghiệm này đã ra sân ở những phút cuối trận gặp Anh để làm nóng cho trận đấu với Nhật Bản. Xem ra, Quỷ đỏ đang vượt trội về mọi khía cạnh và dư sức quật ngã Samurai xanh.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV3, HTV1, HTV4, HTV7, HTV9, HTV Thể Thao.

Bảng xếp hạng FIFA

  • Bỉ: 3.
  • Nhật Bản: 61.

Thông tin bên lề:

  • Bỉ thắng 8 trận gần nhất ở World Cup (tính cả vòng loại).
  • Cả 3 trận đấu của Bỉ ở vòng bảng đều có tổng số bàn thắng lẻ.
  • 2/3 hiệp 1 của Bỉ tại World Cup 2018 kết thúc với tỉ số 0-0.

Thông tin lực lượng:

  • Bỉ: Khả năng ra sân của Thomas Vermaelen bị bỏ ngỏ
  • Nhật Bản: Không có chấn thương nào

Đội hình dự kiến:

  • Bỉ (3-4-2-1): Courtois – Alderweireld, Kompany, Vertonghen – Meunier, De Bruyne, Witsel, Ferreira-Carrasco – Hazard, Mertens – Lukaku.
  • Nhật Bản (4-2-3-1): Kawashima – Nagatomo, Yoshida, Shoji, Sakai – Shibasaki, Hasebe – Inui, Kagawa, Haraguchi – Osako.

Dự đoán kết quả Bỉ vs Nhật Bản: 4-1.