Nhận định kèo World Cup 2018: Nga vs Croatia – Gấu Nga dừng bước phiêu lưu?

(VOH) – Lúc 01 giờ 00 ngày 8/7, chủ nhà Nga sẽ gặp Croatia ở trận đấu cuối tại vòng tứ kết World Cup 2018 trên sân Fisht Sochi.

Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, không một ai dám tin chủ nhà Nga có thể lọt tới vòng 8 đội mạnh nhất thế giới. Thầy trò HLV Stanislav Cherchesov đã gây hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Tuy vậy, họ có thể sẽ phải dừng chân trước Croatia đêm nay.

Vượt xa so với sự kỳ vọng của NHM, chủ nhà Nga đã có sự tiến bộ vượt bậc ở World Cup 2018 bằng lối chơi hiện đại, với những màn tấn công trực diện nhờ những tiền vệ khéo léo như Samedov, Zobnin và đặc biệt là Golovin.

Sự mới mẻ của Gấu Nga không chỉ dừng lại ở đó. Họ còn có một tinh thần chiến đấu đầy quả cảm và bản lĩnh khi đối mặt với một Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều tại vòng 1/8.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Nga-vsCroatia-Gau-Nga-dung-buoc-phieu-luu

Tuy nhiên, Nga có thể thành công với lối chơi ấy trước Tây Ban Nha, vì đội bóng của HLV Fernando Hiero không biết làm gì để tiếp cận khung thành đối phương, ngoại trừ việc chuyền qua chuyền lại. Còn Croatia lại là đối thủ khác. Thầy trò HLV Zlatko Dalic là đội bóng gây ấn tượng nhất vòng bảng.

Dù vừa gặp rất nhiều khó khăn mới có thể vượt qua được Đan Mạch ở vòng 1/8 sau loạt “đấu súng” nghẹt thở. Nhưng rõ ràng Croatia sở hữu dàn cầu thủ được đánh giá cao hơn chủ nhà Nga rất nhiều, với những tên tuổi nổi bật như Rakitic, Modric hay Perisic.

Không ồn ào trước khi bước vào chiến dịch World Cup 2018, Croatia đã trình diễn một lối chơi với tinh thần đồng đội cao kết hợp với tính kỷ luật chặt chẽ, cùng những pha tấn công tốc độ dựa trên sự sáng tạo ở tuyến giữa.

Trước cuộc chạm trán với Nga, trung vệ Lovren nhấn mạnh rằng Croatia đang quyết tâm giành vé vào bán kết, như thành tích mà thế hệ tiền bối của họ đã làm được tại World Cup 1998.

20 năm trước, Croatia đã phải dừng chân trước chủ nhà Pháp ở bán kết khi để thua 1-2 (Les Bleus sau đó đăng quang ngôi vô địch). Giờ đây, họ đang có tất cả để có thể vượt qua giới hạn này. Và cũng thật trùng hợp, đối thủ của họ cũng là chủ nhà Nga.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV3, HTV1, HTV4, HTV7, HTV9, HTV Thể Thao.

Bảng xếp hạng FIFA

  • Nga: 70.
  • Croatia: 20.

Thông tin bên lề:

  • 3 trận đối đầu gần nhất Croatia bất bại với 1 chiến thắng, 2 trận hòa.
  • 2 trận hòa giữa 2 đội đều với tỷ số không bàn thắng.
  • Cả Nga và Croatia đều phải cần tới loạt sút luân lưu mới giành vé vào tứ kết.
  • Đây là lần đầu tiên Nga có mặt ở tứ kết World Cup kể từ thời Liên Xô tan rã.
  • Đây là lần đầu kể từ năm 1998, Croatia giành vé vào tứ kết.
  • Nga được hưởng 19 quả phạt góc sau 4 trận đã đấu.
  • Croatia chỉ nhận 16 quả phạt góc ở 4 trận từ đầu giải.

Thông tin lực lượng:

  • Nga: Yuri Zhirkov đang bị đau nhẹ, cầu thủ đa năng Dzagoev (chấn thương khá nặng ở trận gặp Ai Cập) dù đã tập nhẹ trở lại, nhưng cũng khó đá chính.
  • Croatia: Croatia có đội hình gần như mạnh nhất, chỉ có hậu vệ trái Strinic không chắc chắn ra sân.

Đội hình dự kiến:

  • Nga (4-2-3-1): Akinfeev – Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Kudryashov – Gazinskiy, Zobnin – Samedov, Golovin, Cheryshev - Dzyuba.
  • Croatia (4-2-3-1): Subasic – Strinic, Lovren, Vida, Vrsaljko – Brozovic, Rakitic – Perisic, Modric, Rebic - Mandzukic.

Dự đoán kết quả Nga vs Croatia: 1-2.