Nhận định kèo World Cup 2018: Uruguay vs Pháp – Làm gì để ngăn “gà trống” cất tiếng?

(VOH) – Lúc 21 giờ 00 ngày 6/7, Uruguay vs Pháp sẽ mở màn cho vòng tứ kết World Cup 2018 trên sân Nizhny Novgorod.

Pháp chính là đội đầu tiên có mặt ở World cup 2018 sau trận thắng siêu kịch tính trước Argentina. Một trận cầu thực sự mang lại cảm xúc thăng hoa cho người xem, nhất là khi được chứng kiến một đội tuyển Pháp chơi tấn công rực lửa.

Không ai có thể tưởng tượng Pogba, Mbappe, Griezmann…có thể nã vào lưới Argentina tới 4 bàn sau những trận đấu “làng nhàng” của họ ở vòng bảng.

Có thể thấy rắng lúc này, Pháp thực sự khẳng định được mình là hạt giống tốt nhất tại giải đấu năm nay. Đội tuyển Pháp sở hữu đội hình trẻ giàu thể lực và sự khéo léo. HLV Didier Deschamp cũng đã biết cách kết nối sức mạnh của các siêu sao trong đội thành một khối đoán kết cực kì đáng sợ.

Điển hình là càng về sau Pháp chơi càng hay và càng gây ra được nhiều khó khăn cho các đối thủ của mình.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Uruguay-vs-Phap-Lam-gi-de-ngan-ga-trong-cat-tieng

Trận tứ kết hôm nay, Pháp sẽ phải đối đầu với thuốc thử liểu cao mang tên Uruguay – một trong 2 đội vẫn giữ được thành tích toàn thắng cho đến thời điểm hiện tại (cùng đôi tuyển Bỉ).

Trận đấu tại vòng 1/8, đoàn quân của HLV Óscar Tabárez nhẹ nhàng vượt qua Bồ Đào Nha nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Suarez và Cavani. Nhưng hình ảnh Cavani phải tập tễnh rời sân trong trận đấu đó đang khiến người hâm mộ lo lắng khả năng vắng mặt của tiền đạo PSG trong trận Tứ Kết hôm nay.

Ngay cả khi Cavani hoàn toàn khỏe mạnh thì xét một cách công bằng, Uruguay vẫn nằm cửa dưới khá nhiều so với Pháp. Thực tế lối chơi của Uruguay khá giống với Argentina khi các cầu thủ phía dưới cố gắng nhồi bóng thật nhiều cho Suarez cũng như Cavani xoay sở nơi tuyến trên. Ở vòng 1/8 chúng ta đã thấy Kante “bắt chết” Messi như thế nào. Và liệu với một cầu thủ đóng vai “kép phụ” cho Messi ở Barcelona là Suarez thì liệu anh có thể thay đổi được tình thế hay không?

Trên hàng tấn công Mbappe, Griezmann vẫn sẽ là những “máy chạy” giúp Pháp chiếm lợi thế trước các cầu thủ phòng ngự không có tốc độ tốt của Uruguay như Caceres, Godin hay Gimenez…Với thành tích rất tốt của Pháp trước các đại diện Nam Mỹ ở World Cup 2018 (hạ Peru, Argentina), giới chuyên môn tin rằng Uruguay hôm nay cũng không phải ngoại lệ.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV2, VTV6, HTV1, HTV4, HTV9, HTV Thể Thao.

Bảng xếp hạng FIFA

  • Uruguay: 14.
  • Pháp: 7.

Thông tin bên lề:

  • Những trận đối đầu giữa 2 đội thường rất khan hiếm bàn thắng, khi 5 trận gần nhất chỉ có 1 bàn thắng được ghi.
  • Hàng thủ Uruguay giữ sạch lưới 3 trận vòng bảng, chỉ để thua 1 bàn ở trận gặp Bồ Đào Nha ở vòng 1/8.
  • 4 trận gần đây các cầu thủ Uruguay chỉ được hưởng 14 quả phạt góc.
  • Uruguay nhập cuộc rất nhanh, khi ghi 4 bàn/7 bàn từ đầu giải ngay trong hiệp 1.
  • 3 trận gần nhất tại World Cup, Pháp đều giành quyền giao bóng.
  • Trận gặp Argentina, Pháp không có quả phạt góc nào. 3 trận vòng bảng có 12 quả.

Thông tin lực lượng:

  • Uruguay: Khả năng ra sân của Cavani còn bỏ ngỏ.
  • Pháp: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

Đội hình dự kiến:

  • Uruguay (4-3-2-1): Muslera – Caceres, Gimenez, Godin, Laxalt – Nandez, Torreira, Vecino - De Arrascaeta, Bentancur – Suarez.
  • Pháp (4-2-3-1): Lloris – Hernandez, Umtiti, Varane, Pavard – Pogba, Kante – Dembele, Griezmann, Mbappe – Giroud.

Dự đoán kết quả Uruguay vs Pháp: 0-2.