Nhận định Nhật Bản vs Ba Lan – World Cup 2018: Niềm tự hào châu Á đi tiếp?

(VOH) – Lúc 21 giờ 00 ngày 28/6, Nhật Bản sẽ có trận đấu cuối tại bảng H World Cup 2018 gặp Ba Lan trên sân Volgograd.

Nhật Bản đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần thứ 3 trong lịch sử giành vé vào vòng knock-out sau 2 giải đấu diễn ra vào năm 2002 và 2010. Với 4 điểm có được sau 2 lượt trận, Kagawa và các đồng đội sẽ đi tiếp trong trường hợp có được ít nhất 1 điểm điểm trước Ba Lan. Nếu giành chiến thắng họ chắc chắn cán đích ở ngôi đầu. Trường hợp rơi vào cảnh trắng tay, Nhật Bản cần phải hi vọng Colombia gục ngã trước Senegal. Khi ấy, họ sẽ đi tiếp với vị trí thứ 2.

Dù không sở hữu quá nhiều ngôi sao như các đối thủ trong cùng bảng đấu song 'Samurai Xanh' lại cho thấy tinh thần thi đấu tốt của mình. Ở ngày ra quân, họ bị Colombia gỡ hòa 1-1 sau hiệp 1 nhưng xuất sắc có được bàn thắng ở thời gian còn lại để giành 3 điểm. Trong lượt trận thứ 2, người ta được chứng kiến một đội tuyển Nhật Bản lội ngược dòng như “xe tăng Đức”. Dù hai lần bị Senegal vượt lên dẫn trước, đại diện của châu Á vẫn kiên cường và mang về một kết quả hòa.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Nhat-Ban-vs-Ba-Lan-Niem-tu-hao-chau-A

Bên kia sân, dù được đánh giá cao nhất tại bảng H nhưng Ba Lan đã gây thất vọng nặng nề khi chưa có được bất kỳ điểm nào và đã chính thức bị loại. Nếu như trận đầu tiên họ để thua Senegal với tỷ số 2-1 còn có thể tạm chấp nhận được thì thất bại 0-3 trước Colombia cách đây ít hôm không còn gì để Lewandowski và các đồng đội có thể bào chữa. Việc phải chịu trận thua đậm đó cũng việc chính thức bị loại chắc chắn ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần thi đấu của Ba Lan hôm nay.

Nhật Bản chỉ cần giành 1 điểm trước Đại bàng trắng đã phải dừng cuộc chơi là sẽ lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018. Ở thời điểm khác, có lẽ Nhật Bản sẽ chủ trương đá chắc chắn để hướng tới kết quả hòa. Song với những gì Ba Lan đang thể hiện, rõ ràng Nhật Bản đủ cơ sở để hạ gục đối thủ này để hướng tới ngôi đầu bảng cũng như lên dây cót tinh thần trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV9, HTV Thể Thao, VTV6.

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản (4-2-3-1): Kawashima – Sakai, Yoshida, Shoji, Nagatomo – Hasebe, Shibasaki – Haraguchi, Kagawa, Inui – Osako.

Ba Lan (3-4-3): Fabianski – Bednarek, Glik, Piszczek – Rybus, Goralski, Krychowiak, Bereszynski – Grosicki, Lewandowski, Zielinski.

BXH BẢNG H VCK WORLD CUP 2018

VT

Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Nhật Bản

2

1

1

0

4

3

1

4

2

 Senegal

2

1

1

0

4

3

1

4

3

 Colombia

2

1

0

1

4

2

2

3

4

 Ba Lan

2

0

0

2

1

5

-4

0

 Đội giành quyền đi tiếp