Nhận định Pháp vs Bỉ - World Cup 2018: "Quỷ" quyết hạ "Gà trống"

(VOH) – Lúc 01 giờ 00 ngày 11/7, hai ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2018 sẽ đối đầu nhau ở trận bán kết đầu tiên trên sân Saint Petersburg.

Hành trình đến vòng bán kết của Pháp và Bỉ thật ấn tượng. Họ cùng đánh bại hàng loạt những đối thủ có "số má" của Nam Mỹ và tạo nên trận "chung kết" trong mơ với rất nhiều fan hâm mộ.

Với Bỉ là trận tứ kết đáng nhớ khi họ loại ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Brazil. Pháp để lại dấu ấn đậm nét với chiến tích vượt qua cả Argentina và Uruguay.

Tại châu Âu và rộng hơn là trên toàn thế giới, Bỉ và Pháp đang là một trong những nền bóng đá rất mạnh. Cả 2 đều sở hữu những tài năng hàng đầu cùng đường lối đào tạo trẻ bền vững và rất hiệu quả. Nhưng tất nhiên, cuộc chiến đêm nay không dành niềm vui cho cả 2. Ở đó, Bỉ mới là những người đang có điểm tựa tốt hơn về quá khứ.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Phap-vs-Bi-Quy-quyet-ha-ga-trong

Đội bóng áo đỏ bất bại liên tiếp 3 lần đụng độ gần nhất dù đều trong khuôn khổ giao hữu. Tính xa hơn, Pháp không thắng trong cả 3 trận tiếp đón Bỉ, trong đó có 2 thất bại.

Từ trước đến nay, Pháp dù nổi danh hơn những người hàng xóm nhưng lại có thành tích đối đầu đáng thất vọng khi họ thua tới 30 trong tất cả 73 lần giáp mặt, còn lại là 24 chiến thắng và 19 trận hòa.

Ngoài quá khứ không mấy vui vẻ nói trên, người Pháp tỏ ra mất tự tin và thiếu phương án biến hóa khi đụng độ với đối thủ châu Âu. Từ đầu giải, lần mất điểm duy nhất của đoàn quân dưới quyền HLV Didier Deschamps lại đến từ Đan Mạch vốn có tính tổ chức rất tốt trong khâu phòng ngự.

Trong khi đó, Bỉ đang duy trì trạng thái ổn định ở mức cao suốt từ đầu giải khi họ là đội duy nhất còn lại có thành tích toàn thắng. Đó là những sự khác biệt khiến các chuyên gia nhận định tin tưởng hơn vào Bỉ ở trận đấu này.

HLV Didier Deschamps (Pháp): “Bỉ đã đánh bại Brazil. Điều đó chứng minh họ là tập thể hàng đầu thế giới. Đây sẽ là trận cầu khó khăn nhất của chúng tôi."

HLV Robert Martinez (Bỉ): “Chúng tôi phải cải thiện khả năng phòng ngự. Nhưng chúng tôi cũng nắm được điểm yếu của Pháp. Tôi tin rằng Bỉ sẽ ghi bàn ở bán kết”.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV3, HTV1, HTV4, HTV7, HTV9, HTV Thể Thao.

Bảng xếp hạng FIFA

  • Pháp: 7
  • Bỉ: 3

Dự đoán của các chuyên gia và người nỗi tiếng về trận đấu giữa Pháp vs Bỉ

  • HLV Antonio Conte chia sẻ: “Với tôi, đây là trận đấu rất khó để dự đoán kết quả. Cơ hội là chia đều cho cả hai đội. Nhiều người đánh giá Pháp nhỉnh hơn, tuy nhiên tôi không nghĩ vậy. 90 phút đầu tiên sẽ kết thúc với tỷ số hòa. Trên chấm penalty, Pháp sẽ bản lĩnh hơn để chiến thắng”.
  • Trái ngược với HLV người Ý, cựu HLV Manchester City - Manuel Pellegrini cho rằng Bỉ năm nay sẽ làm nên lịch sử có một không hai. Manuel Pellegrini dự đoán: “Tôi rất yêu thích lối đá của đội tuyển Bỉ. Họ có một tập thể đồng đều cùng một lối chơi hợp lí. Bỉ sẽ nhiều khả năng vô địch với chiến thắng bất ngờ trước người Pháp”.
  • Huyền thoại đội tuyển Pháp và câu lạc bộ Arsenal - Patrick Vieira tin Pháp sẽ có chiến thắng tối thiểu trước Bỉ. “Bỉ là một đội tuyển mạnh với những ngôi sao sáng và một huấn luyện viên tài năng. Thế nhưng, Pháp sẽ là đội chiến thắng với cách biệt tối thiểu” Vieira dự đoán.
  • Natasha Van Honacker, vợ của Enden Hazard chia sẻ: “Tôi tin anh ấy sẽ ghi bàn. Đội tuyển Bỉ sẽ thắng tối thiểu. Điều này có cơ sở vì Hazard là một cầu thủ đẳng cấp và đội tuyển Bỉ đang có được nhiều cầu thủ như vậy”.

Thông tin bên lề:

  • Bỉ đã thắng 10 trận gần nhất tại World Cup.
  • Bỉ bất bại 24 trận liên tiếp dưới thời HLV Roberto Martinez.
  • Có nhiều hơn 2 bàn được ghi ở 8/9 trận gần nhất của Bỉ tại World Cup.
  • Bỉ đã ghi ít nhất 2 bàn ở 9/10 trận gần nhất ở World Cup.
  • Pháp đã thắng 6/7 trận gần nhất tại World Cup.
  • Trong quá khứ, Pháp và Bỉ đã có tổng cộng 6 lần chạm trán nhau ở các vòng chung kết World Cup. Kết quả Pháp áp đảo với 4 chiến thắng, hòa 1 và chỉ thua 1.

Thông tin lực lượng:

  • Pháp: Lucas Hernandez bị treo giò.
  • Bỉ: Thomas Meunier bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

  • Pháp (4-2-3-1): Lloris – Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez – Kante, Pogba – Mbappe, Griezmann, Matuidi – Giroud.
  • Bỉ (3-4-3): Courtois – Vertonghen, Kompany, Alderweireld – Ferreira-Carrasco, Witsel, Fellaini, Chadli – Hazard, Lukaku, De Bruyne.

Dự đoán kết quả Pháp vs Bỉ: 1-2.