Nhận định Pháp vs Croatia – World Cup 2018: Kết thúc câu chuyện cổ tích

(VOH) – Lúc 22 giờ 00 ngày 15/7, trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia sẽ được diễn ra trên sân Luzhniki, thủ đô Moskva, Nga.

Đội tuyển Pháp đã có thành tích rất tốt trong những giải đấu lớn gần đây. Tại World Cup tại Brazil cách đây 4 năm, những chú “gà trống Gaulois” đã vào đến tứ kết. Sau đó, ở EURO 2016 trên sân nhà, họ cũng đã vào đến trận chung kết và chỉ để thua Bồ Đào Nha ở hiệp phụ.

Với đội hình là sự kết hợp nhiều tài năng trẻ và những ngôi sao giàu kinh nghiệm như Paul Pogba, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe… mục tiêu của tuyển Pháp tại World Cup lần này không gì khác hơn là chức vô địch.

Thầy trò Didier Deschamps có hành trình khá dễ dàng tại vòng bảng World Cup 2018 khi nằm ở bảng đấu khá nhẹ. Thậm chí Pháp đã trải qua một trận đấu được đánh giá là chán nhất tại kỳ World Cup năm nay khi cầm hòa Đan Mạch 0-0 để chắc suất đi tiếp. Màn trình diễn quá nặng về tính toán và thiếu thuyết phục đã khiến nhiều người không đánh giá cao tuyển Pháp trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp.

Nhan-dinh-World-Cup-2018-Phap-vs-Croatia

Tuy vậy, tất cả đã phải thay đổi suy nghĩ khi kể từ vòng 1/8 trở đi Pháp đã liên tiếp đánh bại những đội thủ cức mạnh như Argentina, Uruguay hay ĐT Bỉ một cách thuyết phục. 

Mbappe và đồng đội đều vượt qua tất cả bằng lối chơi áp đảo và cống hiến. Chỉ còn 1 trận đấu nữa, họ sẽ làm được điều mà thế hệ đàn anh đã vô địch ngay trên sân nhà 20 năm về trước, vì vậy quyết tâm là điều Pháp đang có thừa.

Đối thủ trong trận chung kết của hôm nay của Pháp chỉ là Croatia – đội bóng vừa trả qua 3 màn tra tấn thể lực liên tiếp khi đều phải thi đấu hiệp phụ với tất cả các đối thủ của mình kể từ vòng 1/8 tới nay. Không chỉ đá nhiều hơn, đội tuyển áo kẻ carô còn được nghỉ ít hơn, do trận bán kết 2 đá sau 1 ngày. Thế nên, không bất ngờ nếu Modric và Rikitic hụt hơi trước những "động cơ phân khối lớn" như Mbappe hay Paul Pogba.

Trong 5 lần đối đầu ít ỏi của hai đội, Pháp có được 3 chiến thắng liên tiếp các năm 1998, 1999 và 2000. Đây là thời kì bóng đá Pháp đang đứng ở đỉnh cao thế giới khi vô địch WC 1998 trên chính quê hương mình. Nhưng sau thế hệ vàng đó, ĐT Pháp đã gặp khó khăn nhiều hơn trước Croatia. Minh chứng là 2 lần gặp nhau gần nhất, hai đội có hai trận hoà vào năm 2004 và 2011.

Nhưng những thống kê ở trên cũng cho thấy rằng Pháp chưa từng thất bại trước Croatia trong quá khứ. Sự tự tin của Pháp khi phải đối đầu với Croatia rõ ràng là có thừa. Nếu thi đấu đúng sức, giới chuyên môn tin rằng Pháp đủ khả năng giải quyết Croatia sau hai hiệp đấu chính thức để đăng quang ngôi vô địch sau 20 năm chờ đợi.

HLV Didier Deschamps (Pháp): “Croatia là đối thủ nguy hiểm nhất cho Pháp. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Chúng tôi không muốn lặp lại thất bại ở EURO 2016”.

HLV Zlatko Dalic (Croatia): “Các cầu thủ của tôi có tinh thần thép. Croatia sẽ tận dụng mọi cơ hội nhỏ nhất trước Pháp. Đây là thời điểm chúng tôi có thể làm nên lịch sử”.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV2, VTV6, HTV1, HTV4, HTV9, HTV Thể Thao.

Bảng xếp hạng FIFA

  • Pháp: 7
  • Croatia: 20

Dự đoán của các chuyên gia và người nỗi tiếng về trận đấu giữa Pháp vs Croatia

  • Chia sẻ với đài truyền hình nước Anh, “người đặc biệt” Jose Mourinho cho biết trái tim ông ủng hộ đội tuyển Pháp, thế nhưng lý trí nghĩ rằng Croatia là những người vô địch. HLV trưởng MU Jose Mourinho nói: “Tôi thích cách đội tuyển Pháp thi đấu ở World Cup năm nay. Họ có những cầu thủ giỏi. Chuỗi trận của Pháp là vô cùng ấn tượng”. “Tuy nhiên, với cách Croatia thể hiện và thi đấu, họ sẽ làm khó cho đội tuyển Pháp rất nhiều. Rất khó để dự đoán đội nào sẽ chiến thắng. Nhưng có lẽ, Croatia sẽ có lần đầu tiên vô địch thế giới trong lịch sử”.
  • Khác với Mourinho, người tiền nhiệm ở Manchester United - Louis van Gaal lại khẳng định rằng đội tuyển Pháp sẽ là những nhà vô địch. “Đội tuyển Pháp hiện tại rất khó bị đánh bại. Một lực lượng đồng đều, lối chơi hợp lý sẽ giúp đội tuyển này làm nên nhiều điều. Họ đã từng thất bại tại chung kết Euro 2016. Đó sẽ là kinh nghiệm để Pháp không thất bại một lần nữa” HLV Van Gaal phân tích.
  • “Trận đấu chung kết bao giờ cũng vậy. Sẽ rất khó để tôi có thể dự doán. Cả hai đội sẽ chơi thận trọng và có phần thực dụng. Trong thế trận như vậy, tôi tin Pogba sẽ ghi bàn quyết định từ một tình huống tỏa sáng cá nhân” Eric Bailly chia sẻ. Tại câu lạc bộ Manchester United, Eric Bailly và Pogba là những người đồng đội thân thiết. Cả hai thường xuyên có những trò đùa, nghịch ngợm trên sân tập của MU.
  • Chia sẻ trước báo giới, HLV simeone phát biểu: “Đội tuyển Pháp rõ ràng được đánh giá cao hơn Croatia. Họ có nhiều ngôi sao biết cách tỏa sáng. Tôi nghĩ rằng Griezmann sẽ ghi bàn. Quả bóng vàng sẽ là phần thưởng xứng đáng cho cậu ấy sau khi vô địch World Cup 2018”.

Thông tin bên lề:

  • Pháp từng đánh bại Croatia 2-1 ở bán kết World Cup 1998, giải đấu mà Pháp lên ngôi vô địch.
  • Hàng phòng ngự Pháp giữ sạch lưới 4/6 trận tại World Cup 2018.
  • Đây là lần thứ 3 trong vòng 20 năm qua Pháp vào chung kết World Cup (1998, 2006, 2018).
  • Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Croatia vào chung kết.
  • Croatia là đội đầu tiên trong lịch sử vào chung kết phải giải quyết 3 trận knock-out bằng hiệp phụ.
  • 3 trận tại vòng knoc-out của Croatia đều có tỷ số 1-1 và họ đều là đội bị chọc thủng lưới trước.

Thông tin lực lượng

  • Pháp: Có đầy đủ lực lượng.
  • Croatia: Nhiều trụ cột không có thể lực tốt nhất như Modric, Mandzukic, Vrsaljko.

Đội hình dự kiến

  • Pháp (4-2-3-1): Lloris – Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez – Kante, Pogba – Mbappe, Griezmann, Matuidi – Giroud.
  • Croatia (4-1-4-1): Subasic – Corluka, Lovren, Vida, Strinic – Brozovic – Rebic, Modric, Rakitic, Perisic – Mandzukic.

Dự đoán kết quả Pháp vs Croatia: 1-2.