Nhận định Tây Ban Nha vs Nga – World Cup 2018: Cơ hội cho "Gấu Nga" phá dớp

(VOH) – Lúc 21 giờ 00 ngày 1/7, chủ nhà Nga sẽ gặp Tây Ban Nha ở vòng 1/8 VCK World Cup 2018 trên sân Luzhmiki Moscow.

Gặp Tây Ban Nha, các CĐV chủ nhà có lý do để lo lắng khi vốn dĩ các vị khách có đội hình chất lượng và luôn trên tầm. Nhìn lại quá khứ, Nga lép vế đáng kể trong các trận đối đầu giữa 2 đội. Kỷ niệm buồn mới nhất chính là thất bại trong trận bán kết Euro 2008 mà Nga phải đón nhận. Khi ấy, những chú Gấu Nga sở hữu đội hình được coi là xuất chúng nhất từ khi tách ra khỏi Liên Xô với Arshavin, Pavlyuchenko.

Tại giải châu lục tổ chức trên đất Áo và Thụy Sỹ cách nay 10 năm, Nga chơi cực kỳ thăng hoa nhưng khi đối mặt với Tây Ban Nha là hình ảnh bế tắc hoàn toàn và không giữ được sự tập trung cần thiết trước sức ép cùng sự biến hóa của đại diện xứ đấu bò. Thất bại 3 bàn trắng và trước đó gặp nhau tại vòng bảng thua 1-4 đủ cho thấy Nga dường như rất dị ứng trước Tây Ban Nga, ngay cả thời điểm thăng hoa nhất.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Croatia-vs-Dan-Mach-Bo-tot-cung-bay-Gau

Ở giải năm nay, Nga khởi đầu ấn tượng với liên tiếp 2 chiến thắng nhưng thực tế giới chuyên môn không đánh giá cao về sự ổn định của đội chủ nhà. Bởi các bại tướng của họ như Ả Rập Xê Út và Ai Cập đều quá yếu hoặc gặp vấn đề về nhân sự.

Thất bại 3 bàn trắng ở lượt đấu cuối gặp đối thủ có tổ chức tốt và nền tảng đáng gờm về chuyên môn như Uruguay đã lột tả đáng kể sự yếu kém của Nga như lo ngại trước khi bước vào giải.

Trong khi đó, Tây Ban Nha dù vẫn còn nhiều điều đáng lo về khả năng chơi phòng thủ nhưng họ vẫn cho thấy sự hiệu quả đáng nể trên hàng tiền đạo. Với 6 bàn thắng qua 3 trận vòng bảng và luôn biết cách tận dụng cơ hội đủ cho thấy đội khách rất đáng hy vọng.

Với sự đồng đều và vượt trội về chất lượng đội hình, các chuyên gia đánh giá rất cao khả năng giành chiến thắng của Tây Ban Nha ở trận đấu này.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV3, HTV1, HTV4, HTV7, HTV9, HTV Thể Thao.

Bảng xếp hạng FIFA

  • Tây Ban Nha: 10.
  • Nga: 70.

Thông tin bên lề:

  • Tây Ban Nha toàn thắng Nga trong 3 lần chạm trán gần nhất tại các giải đấu chính thức.
  • Tây Ban Nha thắng Nga với cùng cách biệt 3 bàn ở 2 lần chạm trán gần nhất tại các giải đấu chính thức.
  • Tây Ban Nha ghi từ 3 bàn trở lên ở 3 lần chạm trán Nga gần nhất.
  • 3 trận đấu gần nhất giữa Tây Ban Nha và Nga đều có từ 3 bàn trở lên.
  • Tây Ban Nha bất bại ở 23 lần ra quân gần nhất.

Thông tin lực lượng:

  • Tây Ban Nha: Đầy đủ lực lượng.
  • Nga: Igor Smolnikov bị treo giò, Alan Dzagoev chấn thương.

Đội hình dự kiến:

  • Tây Ban Nha (4-2-3-1): De Gea – Carvajal, Pique, Ramos, Alba – Busquets, Niguez – Asensio, Iniesta, Isco – Costa.
  • Nga (4-2-3-1): Akinfeev – Zhirkov, Ignashevich, Kutepov, Fernandes – Zobnin, Gazinskiy – Cheryshev, Golovin, Samedov – Dzyuba.

Dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Nga: 1-0.