Nhận định Uruguay vs Bồ Đào Nha - World Cup 2018: Rình rập chờ thời cơ

(VOH) – Lúc 01 giờ 00 ngày 1/7, Bồ Đào Nha sẽ gặp Uruguay ở vòng 1/8 VCK World Cup 2018 trên sân Fisht Sochi.

Đã có những thời điểm Uruguay gặp khó khăn khi phải chờ đến 89 phút trong trận ra quân gặp Ai Cập để tạo ra sự khác biệt với bàn thắng của Jimenez hay vất vả trước Ả Rập Saudi ở lượt trận thứ 2 và chỉ có chiến thắng với tỷ số tối thiểu. Nhưng xét lại trong cả quá trình, Uruguay nhìn chung đã vượt qua thời điểm cam go nhất để chứng tỏ họ là tập thể giàu bản lĩnh.

Sức mạnh của đại diện đến từ Nam Mỹ đã lột tả một cách thuyết phục khi đánh bại chủ nhà Nga 3 bàn trắng ở lượt cuối còng bảng. Như vậy, Suarez cùng các đồng đội như Cavani ở hàng tiền đạo vẫn hoàn thành nhiệm vụ để giúp Uruguay giành chiến thắng mỗi khi có bàn. Bởi đơn giản đội bóng Nam Mỹ đã chơi cực kỳ kín kẽ khi chưa để thủng lưới bàn nào kể từ đầu giải. Không đội nào vào vòng 1/8 với thành tích giữ sạch lưới như Uruguay.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Uruguay-vs-Bo-Dao-Nha-Rinh-rap-cho-thoi-co

Riêng khía cạnh trên cho thấy Uruguay cực kỳ khó chịu khi nhập cuộc với tư thế rình rập theo kiểu ru ngủ đối phương. Hàng thủ chắc chắn là nền tảng giúp Suarez và các đồng đội phía trên trở nên dễ đá hơn với thế trận phản công rất khó lường. Trong khi đó, Bồ Đào Nha gần như phụ thuộc quá nhiều vào khả năng làm bàn của Ronaldo. Điều này khá nguy hiểm cho nhà ĐKVĐ châu Âu khi chân sút của Real Madrid đang chịu áp lực nặng nề sau cú hỏng ăn trên chấm 11m ở trận gặp Iran vừa qua.

Trên thực tế, Bồ Đào Nha vẫn để lại quá nhiều nỗi lo trong khâu phòng ngự khi họ đã để thủng lưới tới 4 bàn sau 3 trận vòng bảng, thuộc diện tệ hại nhất trong danh sách các đội đi tiếp. Bồ Đào Nha rất dị ứng với các đối thủ có tổ chức tốt và chơi áp sát ngay từ khu vực giữa sân. Điển hình như trận hòa hú vía trước Iran lượt trận cuối hay trước đó đã không có chiến thắng dù dẫn trước Tây Ban Nha. Với những chi tiết nói trên, các chuyên gia đều dành niềm tin lớn hơn cho Uruguay ở trận đấu này.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV3, HTV1, HTV4, HTV7, HTV9, HTV Thể Thao.

Thông tin lực lượng:

  • Uruguay: Đầy đủ lực lượng
  • Bồ Đào Nha: Đầy đủ lực lượng

Đội hình dự kiến:

  • Uruguay (4-4-2): Muslera – Caceres, Gimenez, Godin, Laxalt – Nandez, Torreira, Vecino, Bentancur – Cavani, Suarez.
  • Bồ Đào Nha (5-3-2): Patricio – Carvalho, Guerreiro, Fonte, Pepe, Soares - Mario, Quaresma, Silva – Guedes, Ronaldo.

Dự đoán kết quả Uruguay vs Bồ Đào Nha: 2-1.