Nhận định World Cup 2018: Croatia vs Anh – Tiếng gầm sư tử

(VOH) – Lúc 01 giờ 00 ngày 12/7, cặp đấu còn lại tại bán kết World Cup 2018 giữa Croatia vs Anh sẽ diễn ra trên sân Luzhniki.

Những trận đấu tại vòng tứ kết đã trôi qua với 2 đội theo kịch bản không hề giống nhau. Trong khi Croatia phải trải qua 120 phút nhọc nhằn trước chủ nhà Nga và chỉ giành vé vào bán kết sau loạt sút luân lưu 11m thì người Anh có trận đấu tương đối nhàn hạ trước Thụy Điển. Hai bàn thắng của Maguire và Alli cùng hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ cho thấy sức mạnh vượt trội của Tam Sư.

Trận đấu với Nga cũng là lần thứ 2 liên tiếp Croatia phải trải qua 120 phút thi đấu quyết liệt để giành quyền đi tiếp. Thể lực suy giảm sau 2 trận chiến kéo dài liên tiếp rõ ràng không phải là sự chuẩn bị tốt của Croatia trước màn chạm trán với Anh. Bởi nên nhớ Anh là khắc tính của Croatia khi họ thắng tới 4/6 lần đụng độ giữa 2 đội.

Nhan-dinh-World-Cup-2018-Croatia-vs-Anh-Tieng-gam-su-tu

Tại giải đấu trên đất Nga, Tam sư cũng đang thể hiện bộ mặt khá sáng sủa, nổi bật với vai trò của tiền đạo Harry Kane. Chân sút của Tottenham đang dẫn đầu danh sách dội bom ở World Cup 2018 với 6 pha lập công. Tuy vậy, hai nhân tố ghi bàn cho 'Tam sư' trong trận gặp Thụy Điển lại là những cái tên không phải quá nổi bật - Harry Maguire và Alli. Điều này cho thấy, lối chơi của ĐT Anh không dễ "bắt bài" và họ có nhiều vũ khí bí mật trong cuộc chiến với Croatia.

Với Croatia họ được đánh giá rất cao ở hàng tiền vệ với sự xuất hiện của bộ đôi Modric – Rakitic. Tuy nhiên, nếu theo dõi các trận đấu của Croatia ở giải đấu năm nay có thể thấy vấn đề thể lực đang ảnh hưởng khá nhiều tới đội bóng này. Càng vào vòng trong các cầu thủ Croatia càng tỏ rõ dấu hiệu mệt mỏi. Hãy nhìn cái cách mà bị họ bị Đan Mạch hay Nga gây khó dễ dù được đánh giá cao hơn những đối thủ này rất nhiều.

Trận đấu hôm nay với tuyển Anh hứa hẹn sẽ còn khó khăn hơn với Croatia gấp bội lần khi Tam Sư vừa có phong độ cao lại vừa thể lực tốt khi họ chính là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu (26 tuổi). Sức trẻ cùng những nét tươi mới trong lối chơi mà HLV Southgate xây dựng đang giúp Anh tiến gần hơn với ngôi vô địch thế giới sau 52 năm mỏi mòn chờ đợi.

HLV Zlatko Dalic (Croatia): “Croatia sẽ chơi tấn công. Chúng tôi sẽ không thay đổi cách chơi ở trận bán kết và Croatia không e ngại người Anh”.

HLV Gareth Southgate (Anh): “Tôi không nghĩ chúng tôi ở vị thế cửa trên. Croatia có hàng tiền vệ cực mạnh và chúng tôi không được phép để những tiền vệ của họ có nhiều khoảng trống”.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV3, HTV1, HTV4, HTV7, HTV9, HTV Thể Thao.

Bảng xếp hạng FIFA

  • Croatia: 20
  • Anh: 12

Dự đoán của các chuyên gia và người nỗi tiếng về trận đấu giữa Croatia vs Anh

  • Fabio Capello là cựu HLV đội tuyển Anh trong giai đoạn 2008-2012. Dù là một huấn luyện viên rất xuất sắc trước đó nhưng khi dẫn dắt tam sư, Capello không làm được nhiều điều với đội tuyển Anh ở World Cup 2010 và Euro 2012. Đoán về tuyển Anh tại World Cup 2018, Fabio Capello tin rằng tuyển Anh năm nay sẽ vô địch, điều mà ông với họ đã bỏ lỡ trước đây.
  • HLV Capello chia sẻ: “Tuyển Anh năm nay thật sự chơi rất ấn tượng. Họ có dàn cầu thủ ấn tượng và một huấn luyện viên tốt. Màn trình diễn đã qua là một minh chứng rõ ràng. Croatia không phải vấn đề quá lớn với họ. Tôi tin đội Anh sẽ chiến thắng để vô địch”.
  • Tuyển Anh vô địch cũng chính là lời nhận xét của nhà báo thể thao uy tín Charles Sale của tờ báo Dailymail. Theo chuyên gia này, Anh sẽ lập lại kỳ tích 28 năm một lần. Charles Sale cho biết: “Tuyển Anh có một chu kỳ tại World Cup. Năm nay, tôi tin tuyển Anh sẽ vô địch theo đúng như vậy. Có cơ sở để tin vào điều này. Họ đang chơi cực kỳ ấn tượng. Ở tuyển Anh hội ngộ đủ các yếu tốc như sức trẻ, chiến thuật, sự bùng nổ…”x
  • Huyền thoại Rio Ferdinand tin Anh thắng dễ hai bàn. Rio Ferdinand nói: “Với lối chơi hiện tại, đội tuyển Anh có thể chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào. Croatia là đội bóng rất nhiều lần đối đầu với tuyển Anh. Vì vậy cả hai đội bóng không còn quá lạ lẫm nhau. Tôi tin Anh sẽ thắng dễ với hai bàn thắng”.
  • Andre Gomes, đồng đội của Rakitic tại Barcelona chia sẻ: “Rakitic là một tiền vệ giỏi. Anh ấy chính là trái tim của đội tuyển Croatia lúc này. Tôi tin anh ấy sẽ giúp đội tuyển của mình chiến thắng trước một tuyển Anh hùng mạnh”.

Thông tin bên lề:

  • 6 trận đối đầu gần nhất, Anh thắng 4 trận, hòa 2 trận.
  • 5/6 trận đối đầu giữa 2 đội đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
  • Croatia phải đá penalty ở cả 2 vòng knock-out tại World Cup 2018.
  • 3/4 trận gần đây của Croatia đều có không quá 9 quả phạt góc.
  • Cả 5 trận của ĐT Anh tại World Cup 2018 đều có dưới 9,5 quả phạt góc.
  • Anh đang sở hữu hàng công mạnh thứ 2 tại World Cup với 11 bàn thắng.

Thông tin lực lượng:

  • Croatia: Khả năng ra sân của Sime Vrsaljko còn bỏ ngỏ.
  • Anh: Không có vắng mặt đáng kể.

Đội hình dự kiến:

  • Croatia (4-2-3-1): Subasic – Corluka, Lovren, Vida, Strinic – Rakitic, Brozovic – Rebic, Modric, Perisic – Mandzukic.
  • Anh (3-5-2): Pickford – Maguire, Stones, Walker – Young, Lingard, Henderson, Alli, Trippier – Sterling, Kane.

Dự đoán kết quả Croatia vs Anh: 1-2.