Ronaldo: Brazil vẫn là ứng cử viên cho ngôi vô địch

(VOH) - Neymar, siêu sao được người dân Brazil kỳ vọng sẽ giúp đội nhà lần thứ 6 đoạt cúp vàng thế giới, không thể thi đấu thêm trận nào nữa vì chấn thương lưng. Nhưng theo huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldo thì Selecao vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch.

Từ đầu giải, Brazil bay bổng trên đôi chân của Neymar, chàng tiền đạo ghi được 4 bàn thắng tại giải năm nay, kém 2 bàn so với cầu thủ đứng đầu danh sách dội bom James Rodrigez. Vì thế, người dân Brazil rất lo lắng cho đội nhà vì thiếu vắng chân sút số 1 trong phần còn lại của giải, nhất là cuộc so tài với đội bóng rất mạnh Đức ở bán kết.

Thế nhưng với kinh nghiệm của mình, Ronaldo, cầu thủ từng 2 lần đoạt cúp vàng thế giới cùng Brazil (năm 1994 và 2002), tin Brazil sẽ vượt qua khó khăn để tiếp tục đi tiếp vào trận đấu cuối cùng.

"Mọi người thì hơi lo với chấn thương mà Neymar đã dính trong trận đấu với Colombia, mà quên tự vấn Brazil đã mất một ngôi sao và mục tiêu vô địch của họ bị đe dọa ra sao. Chúng tôi phải vượt qua khó khăn. Brazil - Đức là trận đấu lớn giữa 2 đội bóng hàng đầu thế giới và tôi chưa thấy họ bị xóa tên ứng cử viên vô địch. Selecao luôn là ứng viên cho dù gặp bất kỳ đội nào trên thế giới", FIFA dẫn lời Ronaldo, cầu thủ từng ghi cả 2 bàn thắng vào lưới tuyển Đức ở chung kết World Cup 2002 tại Nhật Bản.

Brazil chẳng những mất ngôi sao hàng đầu trên hàng công mà ở hàng hậu vệ họ nhiều khả năng thiếu vắng sự phục vụ của đội trưởng Thiago Silva, cầu thủ bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng, tuy nhiên, Brazil đã kháng cáo và hy vọng FIFA sẽ dở bỏ án phạt cho Silva vì lỗi nhận thẻ vàng thứ 2 trọng tài hơi nặng tay.

Dù mất 2 cầu thủ trụ cột nhưng Ronlado lạc quan HLV Luiz Felipe Scolari sẽ chọn cầu thủ thay thế phù hợp cho 2 vị trí trên: "Tôi rất hiểu ý Scolari. Ông ấy có một động lực mạnh mẽ và tôi tin ông ấy sẽ đưa đội của mình vượt qua khó khăn lúc này, đặc biệt trong việc cầu thủ thay thế Neymar".

Quá khứ đang đức về phía Brazil, trong 21 lần đá với Đức, Brazil thắng 12, Đức thua 4 và hòa 5. Còn tại các vòng chung kết World Cup, họ chỉ gặp nhau 1 lần ở chung kết năm 2002 tại Yokohama, Nhật Bản, khi đó Brazil thắng 2-0.

Đội hình dự kiến của 2 đội:

Brazil: 12-Julio Cesar; 6-Marcelo; 23-Maicon; 13-Dante; 4-David Luiz; 17-Luiz Gustavo; 8-Paulinho; 19-Willian; 11-Oscar; 7-Hulk; 9-Fred.

Đức: 1-Manuel Neuer; 16-Philipp Lahm; 20-Jerome Boateng; 5-Mats Hummels; 4-Benedikt Hoewedes; 7-Bastian Schweinsteiger; 6-Sami Khedira; 18-Toni Kroos; 8-Mesut Ozil; 19-Mario Goetze; 13-Thomas Mueller