Siêu trung vệ Hummels sẵn sàng cho trận Đức vs Hàn Quốc

(VOH) - Hậu vệ Mats Hummels đã khỏi chấn thương cổ sẽ ra sận trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2018 giữa Đức và Hàn Quốc tại bảng F lúc 21 giờ ngày 27/6 (giờ VN). Trong khi tiền vệ Rudy phải chờ.

Thông tin trên được trợ lý HLV tuyển Đức Marcus Sorg cho biết hôm nay 25/6.

Hôm thứ Hai, Hummels đã trở lại tập luyện cùng đồng đội sau khi bỏ lỡ trận Đức thắng nghẹt thở Thụy Điển 2-1. Còn Ruby bị gãy xương mũi trong trận đấu trên và phải phẫu thuật điều trị hôm Chủ nhật 24/6.

"Rudy sẽ phải kiểm tra lại vết mổ vào trưa nay. Chúng tôi chờ kết quả. Chúng tôi phải lên phương án thay thế khi cậu ấy không thi đấu", Reuters dẫn lời Sorg nói với các phóng viên.

Ngoài ra, Sorg thông tin thêm Ban lãnh đạo tuyển Đức tính đến phương án Ruby đeo mặc nạ thi đấu.

"Nếu cần thiết việc đeo mặc nạ thi đấu mà không ảnh hưởng sức khỏe thì cũng có thể được tính đến", Sorg cho biết thêm.

Trận đấu Đức - Thụy Điển, Ruby đá thay vị trí của Sami Khedira, cầu thủ chơi dưới sức trận thua Mexico 0-1 ở lượt trận ra quân. Trước khi bị thay ra ở phút 31 do chấn thương, tiền vệ này chơi rất năng nổ.

 tiền vệ Hummels tuyển Đức

Hậu vệ Boateng bị thẻ đỏ trận gặp Thụy Điển sẽ vắng mặt trận đấu cuối nên Hummels lãnh trọng trách giúp đội nhà giữ sạch mành lưới trước Hàn Quốc.

Đức phải thắng Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng mới chắc suất vào vòng trong vì hiện tại họ có cùng điểm với Thụy Điển (3 điểm), đội chạm trán với Mexico (6 điểm) ở trận đấu cùng giờ.

"Chúng tôi mong điều này (đánh bại Thụy Điển) vì nó sẽ khiến chúng tôi tự tin và chơi bóng thoải mái hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn, tiền vệ Marco Reus, tác giả bàn thắng gỡ 1-1 vào đầu hiệp trận đấu Thụy Điển, nói, "Dù chúng tôi biết vài kỳ World Cup trước đội đương kim vô địch không qua được vòng bảng trong kỳ World Cup sau nhưng chúng tôi sẽ làm tất cả để điều đó không xảy ra với đội bóng của mình".

Reus thể hiện quyết tâm cho trận đấu cuối: "Đó sẽ là trận đấu rất khó khăn và sẽ có nhiều pha bóng tấn công từ Hàn Quốc, đội có hàng phòng ngự chắc chắn. Chúng tôi phải thực hiện nhiệm vụ của mình. Chúng tôi phải đá bại Hàn Quốc, không chỉ tỷ số 1-0".