Sinh viên Uruguay được nghỉ học để cổ vũ đội nhà thi đấu World Cup 2018

(VOH) - Một trường đại học tại Uruguay đã thông báo kế hoạch cho sinh viên nghỉ học trong tất cả các ngày mà đội tuyển bóng đá quốc gia thi đấu tại World Cup 2018.

Đại học Công giáo Uruguay – một trong những trường đại học lớn nhất tại Uruguay sẽ cho phép 10.000 sinh viên của mình “ngưng học” để cổ vũ cho đội tuyển nước nhà.

Trong một bức thư gửi cho sinh viên, phó hiệu trưởng Álvaro Pacheco viết: "Một trong những nhiệm vụ chính của sinh viên đại học là chú ý đến thực tế xung quanh. Tinh thần học thuật quan trọng, nhưng cũng cần đắm mình trong những rung động và tham gia với toàn thể xã hội”.

"Rõ ràng là các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá là một yếu tố “định nghĩa” chúng ta là người Uruguay. Điều đó tạo nên một tinh thần đồng thuận chung hiếm có trong thời đại ngày nay".

Uruguay,  World Cup 2018, nghỉ học

Một cổ động viên Uruguay

Tất cả các buổi học và kỳ thi tại Đại học này sẽ được thực hiện sau khi giải đấu kết thúc vào ngày 15/7.

Uruguay từng đã từng 2 lần vô địch World Cup trên sân nhà vào năm 1930 và năm 1950 tại Brazil.

Tại World Cup 2018, Uruguay sẽ thi đấu tại bảng A cùng với chủ Nga, Arab Saudi và Ai Cập. Đây là lần xuất hiện thứ 13 của họ tại World Cup.

Năm nay, Uruguay sẽ dựa vào những tài năng tấn công của Luis Suarez (cầu thủ chơi cho Barcelona) và Edinson Cavani (của Paris Saint Germain), những người đã ghi được hơn 90 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Ngày 15/6, Uruguay sẽ tiếp Ai Cập ở Yekaterinburg. Ngày 20/6, Uruguay sẽ tiếp Saudi Arabia ở Rostov và ngày 25/6, Uruguay sẽ tiếp Nga ở Samara.