Thuỵ Điển tự tin tiễn đương kim vô địch Đức về nước sớm

(VOH) - Ở trận ra quân, đương kim vô địch Đức bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Mexico, trong khi Thuỵ Điển có chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc. 

Thế nên, Andreas Granqvist, thủ quân đội Thuỵ Điển, tự tin đánh bại Đức trong cuộc so tài vào lúc 1 giờ sáng ngày 24/6 (giờ VN).

“Chúng tôi sẽ hạ Đức ở lượt trận thứ 2 và họ sẽ không qua được vòng bảng. Không ít người tin điều này có thể xảy ra”, Granqvist tự tin tuyên bố.

Để làm được điếu đó, Thuỵ Điển cần những cầu thủ có phong độ tốt nhất và HLV Janne Andersson tin tưởng các học trò của mình vì họ đã từng làm được trước Pháp trên sân nhà tại vòng loại và Itlay trong 2 trận play-off.

Chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Itlay, Thuỵ Điển chơi phòng ngự chiều sâu và đánh bại đối thủ bằng pha phản công, có thể đấu pháp trên sẽ lặp lại trong trận đấu với Đức. 

Kết quả hoà cũng quá tốt với Thuỵ Điển nhưng họ có thể sớm giành vé đi tiếp nếu vượt qua Đức và hưởng lợi từ kết quả cặp đấu diễn ra trước đó giữa Mexico và Hàn Quốc.

“Thật thú vị khi có cơ hội gây ảnh hưởng đến cục diện bảng đấu tại World Cup như trận đấu tới. Việc chúng tôi khiến Đức bị loại hay không thì chẳng quan trọng, nhưng có cơ hội đi tiếp ở trận đấu thứ 2 này thì tuyệt vời”, Andersson bộc bạch.

HLV tuyển Đức Loew - Đức vs Thuỵ Điển World Cup 2018

HLV tuyển Đức Joachim Loew đang chịu nhiều sức ép sau khi Đức thúc thủ 0-1 trước Mexico trận ra quân.

Nếu vượt qua Đức, Thuỵ Điển tạo ra cơ chấn động lớn, tiễn nhà đương kim vô địch về nước sớm. Cú sốc này từng xảy ra ở kỳ World Cup 1958.

Cho nên, tuyển Đức hiểu sẽ làm gì để không ghi vào lịch sử World Cup 1 trang buồn.

Lịch sử đang đứng về phía Đức trong những lần chạm trán với Thuỵ Điển, thắng 10, hoà 2, thua 8 trong 22 lần so tài. Tuy nhiên, để có được chiến thắng, Đức phải có những điều chỉnh trong đội hình so với trận ra quân.

Mesut Ozil chơi mờ nhạt trận mở màn, có thể nhường vị chí trính thức cho Marco Reus; Gundoganthay thay Khedira chậm chạp; Hector giữ vị trí của Plattenhardt để phòng thủ tốt hơn.

Những điều chỉnh trên, cùng với các cầu thủ kỳ cựu Muller, Kroos, Draxler chơi đúng phong độ và ăn ý hơn, 3 điểm đầu tiên cho Đức hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Đội hình dự kiến Đức vs Thuỵ Điển:

  • Đức (4-2-3-1): Neuer; Hector, Boateng, Hummels, Kimmich; Kroos, Gundogan; Draxler, Reus, Muller; Werner
  • Thuỵ Điển (4-4-2): Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson; Claesson, Larsson, Ekdal, Forsberg; Berg, Toivonen