Tuyển Anh bị FIFA phạt gần 100 nghìn USD vì làm sai quy định

(VOH) - Sau thất bại cay đắng trước Croatia, tuyển Anh lại vướng phải rắc rối với FIFA khi bị phạt gần 100 nghìn USD vì... đi tất sai tất theo quy định.

Theo đó, ba cầu thủ của Tam Sư gồm Dele Alli, Raheem Sterling và Eric Dier đã đi tất của hãng Trusox (không nằm trong các nhà tài trợ của giải) trong trận Tứ kết World Cup 2018 giữa Anh và Thụy Điển ngày 7/7 vừa qua. Hành động này được coi là vi phạm luật về "hình ảnh, quảng cáo và trang phục thi đấu của FIFA" khiến LĐBĐ Anh (FA) lĩnh án phạt 70.700 USD.

Đây không phải lần đầu tiên đội bóng xứ sở sương mù bị LĐBĐ thế giới "sờ gáy" vì chuyện trang phục. Hồi tháng 12/2016, FA cũng đã bị phạt số tiền lên đến 45.000 franc Thụy Sĩ (tương đương 35.000 Bảng/ 46.000 USD) vì bông hoa Poppy (gần giống với hoa anh túc) để tưởng niệm những chiến sĩ tham gia Thế chiến thứ nhất.

Tuyen-Anh-bi-FIFA-phat-gan-100-nghin-USD-vi-lam-sai-quy-luat

Tuyển Anh bị FIFA phạt gần 100 nghìn USD vì làm sai quy định.

Trước đó, LĐBĐ Croatia cũng đã bị phạt khi để các cầu thủ của họ sử dụng đồ uống không nằm trong danh mục các thương hiệu đã đăng kí quảng cáo với BTC trong trận đấu gặp Đan Mạch tại vòng knock-out đầu tiên. FIFA cũng đã cảnh cáo thủ môn Daniel Subasic của Croatia khi mặc chiếc áo in hình người bạn thân quá cố của anh.

Tổng thư ký FIFA đã chính thức công bố luật mới, về việc cấm các cầu thủ in thông điệp bằng chữ hoặc hình ảnh trên trang phục thi đấu cũng như trên áo mặc bên trong trang phục thi đấu. Luật này nhằm hạn chế rắc rối và tránh việc cầu thủ lợi dụng hình ảnh để quảng cáo cho các thương hiệu