Varela kéo Bồ Đào Nha khỏi "cửa tử" ở phút 90+5

(VOH) - Tiếng còi mãn cuộc được trọng tài người Argentina Nestor Pitana cất lên, các tuyển thủ Mỹ mặt thẩn thờ thất vọng vì họ để vuột tấm vé vào vòng đấu lọai trực tiếp ở phút 90+5, thời điểm Silvestre Varela ghi bàn từ pha đánh đầu giành lại kết quả hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha, đội trên lý thuyết đã bị loại từ phút 81 khi Clint Dempsey lập công bằng bụng nâng tỷ số 2-1 cho Mỹ.

Tuy nhiên, Mỹ vẫn tràn trề hy vọng vào vòng sau bởi với 4 điểm có được, họ cầm hòa Đức ở lượt cuối sẽ ghi tên mình vào vòng 16 đội, bất chấp kết quả trận đấu giữa Ghana và Bồ Đào Nha.

Video clip Mỹ 2 - 2 Bồ Đào Nha


Silvestre Varela (18) ghi bàn cứu thua cho Bồ Đào Nha.

Trở lại trận đấu khá hấp dẫn giữa Mỹ và Bồ Đào Nha. Chỉ 5 phút bóng lăn trên sân, Nani đã chớp cơ hội từ pha phá bóng hỏng của hậu vệ Mỹ, ghi bàn đưa Bồ Đồ Nha vượt lên.

Bàn thua khá sớm không làm các cầu thủ Mỹ nao núng. Họ tự tin tổ chức tấn công. Cơ hội tốt trong hiệp 1 đều bị đội trưởng Clint Dempsey và đồng đội bỏ lỡ.

Tuy nhiên, với tinh thần Đức mà HLV Jurgen Klinsmann đã truyền. Mỹ tiếp tục dồn ép Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, phải đến phút 64, Mỹ mới làm tung lưới thủ môn Beto. Tiền vệ Jermaine Jones có cú cứa lòng đẹp mắt thành bàn.

Trên đà hưng phấn, Mỹ tiếp tục tăng tốc tấn công. Và bàn thắng thứ 2 đã đến ở phút 81. Trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng nảy đến vị trí của Jermaine Jones. Mặc dù pha dứt điểm của Jermaine Jones không chính xác nhưng Clint Dempsey đã có mặt dùng bụng đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Mỹ.

Bàn thua này đẩy Bồ Đào Nha vào thế bị loại. Do đó, siêu sao Cristiano Ronaldo và đồng đội buộc phải vùng lên tìm kiếm bàn thắng để thoát khỏi cửa tử.

Thời gian cạn dần, bàn thắng vẫn chưa đến với Bồ Đào Nha, những tưởng Ronaldo và đồng đội sẽ về nước cùng "chuyến bay" với đội bóng láng giềng Tây Ban Nha, thì trong pha tấn công cuối cùng, Ronaldo thực hiện quả tạt bóng vào vòng cấm từ bên cánh phải, Silvestre Varela thoát xuống lao người đánh đầu hạ thủ môn Howard, quân bình tỉ số 2-2.

Với 1 điểm giành được, Bồ Đào Nha níu kéo hy vọng đến lượt cuối cùng.