Vùi dập Brazil, Hà Lan giành hạng ba

(VOH) - Brazil khép lại World Cup ngay trên sân nhà trong thất vọng tột cùng: thảm bại 0-3 trước Hà Lan ở trận tranh hạng 3 vào rạng sáng nay 13.7 (giờ VN).


Van Persie cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng vào lưới Brazil.Ảnh: Reuters

Brazil thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết, nhiều chuyên gia nhận định Brazil sẽ khó mà gượng dậy ở trận tranh hạng ba. Và quả thật đúng như vậy, Brazil có thêm màn trình diễn tệ hại dù đội trưởng Thiago Silva đã trở lại. Kết quả, các học trò của HLV Luiz Felipe Scolari để thua 3 bàn ở các phút 3 (Robin van Persie), 7 (Daley Blind) và 90 (Georginio Wijnaldum) mà chẳng ghi lấy nỗi bàn thắng danh dự.

Với kết quả tồi tệ này, HLV Scolari chắc chắn sẽ nhận hết trách nhiệm về mình. Dù vậy, điều mà người dân Brazil mong muốn vào lúc này Liên đoàn bóng đá sẽ thực hiện cuộc mổ xẻ nguyên nhân thất bại và nhanh chóng xây dựng lại một Brazil đã rệu rã bằng một cách tiếp cận mới: lối chơi không phụ thuộc vào một ngôi sau như Neymar, cầu thủ được kỳ vòng sẽ giúp Brazil giương cao cúp vàng thế giới lần thứ 6, sớm chia tay giải vì chấn thương lưng và Selecao nhận 2 thất bại thê thảm.

Trái lại, với Hà Lan, tuy chưa đạt được mục tiêu lần đầu vô địch World Cup nhưng với màn trình diễn tốt từ đầu giải, họ xứng đáng với danh hiệu hạng 3. Đây là món quà chia tay của HLV  Louis van Gaal dành cho những ai yêu mến cơn lốc màu da cam vì ngay sau khi giải kết thúc, chiến lược gia lão luyện này sẽ sang cầm quân Manchester United, đội bóng có một mùa giải thất bát ngay trong mùa đầu tiên sir Alex Ferguson rời chiếc ghế HLV trưởng.


Silva và đồng đội gây thất vọng lớn cho người hâm mộ trong kỳ World Cup ngay trên quê nhà.Ảnh: Reuters

Rạng sáng mai 14.7 (giờ VN), World Cup 2014 chính thức hạ màn hơn 1 tháng tranh trài sau trận chung kết giữa Đức và Argentina. Cuộc so tài này sẽ tái hiện lại chung kết 2 lần trước đó của 2 đội vào năm 1986 tại Mexico (Argentina thắng) và 1990 tại Ý (Đức thắng).