Vượt qua Nga, Bỉ vào vòng knock-out

(VOH) - Trận đấu cuối tại lượt thứ 2 ở bảng H vào rạng sáng 23.6 (giờ VN), Algeria nhấn chìm Hàn Quốc với tỷ số cách biệt 4-2 nên Bỉ chính thức đoạt 1 suất ở bảng H vào vòng 16 đội vì trước đó họ đá bại Nga 1-0.

Video clip Bỉ 1 - 0 Nga

Video clip Algeria 4- 2 Hàn Quốc

Với 6 điểm sau 2 trận, Bỉ xếp đầu bảng, hơn đội xếp nhì Algeria 3. Nga và Hàn Quốc cùng được 1 điểm, xếp 2 vị trí chót bảng.

Bàn thắng duy nhất của tuyển Bỉ được cầu thủ dự bị Divock Origi khi giờ đấu chính thức chỉ còn 2 phút. Origi khéo léo dứt điểm thành bàn sau pha kiến tạo của Eden Hazard, cầu thủ chơi xuất sắc nhất phía tuyển Bỉ.

Với pha lập công, Origi trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lập công tại vòng chung kết World Cup năm nay khi chỉ mới 19 tuổi.

"Đó là một bàn thắng quan trọng nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã tạo ra nó từ lối chơi tập thể", Origi trả lời phỏng vấn trên truyền hình sau trận đấu, Tôi nghĩ  những gì chúng tôi trình diễn trong hôm nay cho thấy chúng tôi thật sự mạnh mẽ".

HLV tuyển Bỉ Marc Wilmots cho rằng ông đã chơi một canh bạc khi tung Origi vào sân thay Romelu Lukaku ở phút 57. "Origi thì hoạt động tốt bên cánh phải, cậu ấy mới 19 tuổi. Đó là một phát hiện bởi trước khi tôi gọi vào đội tuyển cậu ấy là một cầu thủ vô danh. Giờ đây, tất cả mọi người đều biết cậu ấy là ai", Wilmots chia sẻ thêm.


Cầu thủ trẻ Divock Origi (17) ghi bàn thắng muộn vào lưới Nga mang chiến thắng về cho Bỉ.

Sở hữu đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ tài năng, Bỉ được dự đoán sẽ gây bất ngờ tại giải năm nay. Tuy có được 2 chiến thắng trước Algeria và Nga nhưng Bỉ chưa thể hiện được đẳng cấp của đội hạt giống. Dù vậy, qua từng trận, Bỉ đã cải thiện được lối chơi và người hâm hộ tiếp tục đặt niềm tin vào những con quỷ đỏ.

Lượt đấu cuối, Bỉ gặp Hàn Quốc; Nga chạm trán Algeria. Và rất có khả năng suất thứ 2 vào vòng trong thuộc về đội thắng cặp đấu Nga- Algeria.