World Cup 2018: Ai Cập vs Uruguay – Giải mã “ẩn số”

(VOH) - Lúc 19 giờ 00 ngày 15/6, tại bảng A, đại diện đến từ châu Phi - Ai Cập sẽ có trận ra quân gặp đại diện đến từ Nam Mỹ - Uruguay diễn ra trên sân Ekaterinburg.

Uruguay là đội tuyển được đánh giá cao nhất tại bảng A về khả năng giành vé đi tiếp. Họ không chỉ là đội có thành tích thi đấu tốt tại các kỳ World Cup gần đây mà Uruguay còn 2 lần đạt được chức vô địch vào các năm 1930 và 1950. Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, trước những đối thủ mạnh như Colombia, Argentina, Peru…Uruguay cũng đạt thành tích khá cao tại đấu trường khu vực với vị trí top 2 (xếp sau Brazil).

Bên cạnh có bề dày lịch sử tham dự World Cup, đội tuyển Uruguay còn đang sở hữu một đội hình quá chất lượng. Với các cây săn bàn xuất sắc như Cavani, Luis Suarez, hàng công Uruguay trở nên vô cùng đáng sợ với bất kỳ đội tuyển nào trên thế giới chứ không riêng gì Ai Cập. Không những vậy, đây gần như sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà họ còn sát cánh bên nhau bởi cả hai đã khá nhiều tuổi nên động lực thi đấu của những cầu thủ này là điều không phải bàn cãi.

VCK-World-Cup-2018-Ai-Cap-vs-Uruguay-Giai-ma-an-so

Bên kia sân, Ai Cập là cái tên không mấy ấn tượng khi nhắc đến tại các giải đấu lớn trên thế giới nhưng ở châu Phi họ cũng là một thế lực khá đáng gờm. Một tin vui đối với các CĐV Ai Cập là HLV tuyển Ai Cập Hector Cuper cho biết Salah đã khỏi chấn thương vai, có thể sẽ ra sân đấu với Uruguay.

Trong lịch sử, Ai Cập và Urugugay chưa từng chạm chán với nhau lần nào tại các kỳ World Cup nhưng nên nhớ vào ngày 06/08/2017 vừa qua họ có trận giao hữu và kết quả chung cuộc là chiến thắng thuộc về Uruguay với tỉ số 2 - 0.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV Thể Thao, HTV1, HTV4, VTV6, VTV6 HD.

Đội hình dự kiến:

Ai Cập (4-2-3-1): Essam El Hadary - Ahmed Fathy, Ali Gabr, Ahmed Hegazi, Mohamed Abdel Shafy - Mohamed Elneny, Tarek Hamed - Trezeguet, Abdalla El Said, Ramadan Sobhi - Marwan Mohsen.

Uruguay (4-4-2): Muslera - Maxi Pereira, Jose Maria Gimenez, Diego Godin, Martin Caceres - Cristian Rodriguez, Matias Vecino, Rodrigo Betancur, Giorgian de Arrascaeta - Luis Suarez, Edinson Cavani.