World Cup 2018: Argentina vs Croatia – Tìm lại điệu Tango bị mất

(VOH) - Lúc 01 giờ ngày 22/6, tại bảng D, Argentina sẽ có trận đấu thứ hai tại World Cup 2018 gặp Croatia trên sân Nizhny Novgoro.

Ở trận ra quân gặp Iceland, các học trò của ông Jorge Sampaoli đã chơi rất thất vọng. Dù hoàn toàn giành quyền kiểm soát thế trận, nhưng Argentina khá bế tắc trước lối đá phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật của đối phương.

Việc để một đội bóng không được đánh giá cao như Iceland cầm hòa khiến Argentina phải chịu sức ép rất lớn. Với đại diện của bóng đá Nam Mỹ, cuộc chiến với Croatia đêm nay chẳng khác gì chung kết tại vòng bảng. Chỉ bằng cách đánh bại đoàn quân của HLV Zlatko Dalic, họ mới rộng cửa đi tiếp.

Argentina đang gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt ở hàng công. Tồi tệ hơn, cơn đau đầu của HLV Sampaoli lại chính là Lionel Messi - ngôi sao được kỳ vọng nhất của Argentina tại World Cup 2018.

Trong trận đấu với Iceland, chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng xứ Tango gần như “tàng hình”. Đến khi có cơ hội ghi bàn trên chấm 11m, anh lại sút hỏng penalty, khiến đội nhà mất oan 2 điểm. Sau trận hòa mà như thua, Messi đã phải công khai xin lỗi những người yêu bóng đá xứ Tango. Nhưng điều đó không giúp anh giảm bớt sức ép tâm lý.

World-Cup-2018-Argentina-vs-Croatia-Tim-lai-dieu-Tango-bi-mat

Không chỉ ở hàng công, hàng thủ Argentina cũng không làm những người yêu mến họ yên tâm. Trong khung gỗ, Willy Caballero không tạo ra cảm giác tin tưởng. Đã vậy, thủ môn đang dự bị ở CLB Chelsea lại không nhận được sự hỗ trợ tốt ở hàng thủ. Bởi cặp trung vệ Nicolas Otamendi và Marcos Rojo hôm đó cũng tỏ ra thiếu chắc chắn và thường xuyên bị động trước những pha phản công của Iceland.

Với hàng thủ lỏng lẻo, không loại trừ khả năng Argentina sẽ bị trừng phạt trước các chân sút nổi tiếng của Croatia.

Đối thủ của Argentina đang rất thăng hoa. Ở lượt trận đầu tiên, Croatia không mấy khó khăn đánh bại Nigeria 2-0, trong một trận đấu mà đại diện châu Âu ép sân từ đầu đến cuối. Đang đà thăng tiến, không có lý do gì thầy trò ông Dalic không dấn thêm một bước để tiến tới sở hữu tấm vé vào vòng sau bằng việc đánh bại Argentina. Phải nhấn mạnh, Croatia có sự chuẩn bị rất tốt cho World Cup 2018. Ở 3 trận đấu giao hữu trước khi đến nước Nga, họ thắng 2 trận trước Senegal và Mexico, chỉ để thua Brazil.

Trong tay HLV Dalic hiện có nhiều ngôi sao không kém đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Có thể kể đến tiền đạo Mario Mandzukic, các tiền vệ Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic, hay hậu vệ Dejan Lovren... Trong đó, Rakitic và Modric rất hiểu lối chơi của Messi. Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của ông Dalic, Croatia đang nổi lên như là một trong những đội bóng có lối đá khoa học và cân bằng nhất ở châu Âu. Với đội hình như thế, không có lý do gì họ không thể lấy điểm trước thầy trò HLV Sampaoli để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng D.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV7, HTV9, HTV Thể Thao, HTV1, HTV4, VTV6.

Đội hình dự kiến:

Argentina (4-4-1-1): Caballero – Mercado, Otamendi, Mascherano, Tagliafico – Salvio, Meza, Acuna, Pavon – Messi – Aguero.

Croatia (4-2-3-1): Subasic – Strinic, Vida, Lovren, Vrsaljko – Modric, Rakitic – Perisic, Badelj, Brozovic – Mandzukic.

BXH BẢNG D VCK WORLD CUP 2018

VT

 Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Croatia

1

1

0

0

2

0

2

3

2

 Argentina

1

0

1

0

1

1

0

1

3

 Iceland

1

0

1

0

1

1

0

1

4

 Nigeria

1

0

0

1

0

2

-2

0

 

 Đội giành quyền đi tiếp