World Cup 2018: Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha – Thanh toán nợ nần

(VOH) - Lúc 01 giờ 00 ngày 16/6 (giờ VN), trận cầu được chờ đợi nhất bảng B giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha sẽ diễn ra trên sân Fisht Sochi.

Tây Ban Nha chắc chắn sẽ là đội được đánh giá cao hơn trước trận đấu này, tuy nhiên, việc trảm tướng chỉ 2 ngày trước khi trận đấu này diễn ra chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhất định đến đội tuyển xứ sở đấu bò.

Cụ thể, HLV Lopetegui, người đã dẫn đắt đội tuyển Tây Ban Nha kể từ sau khi họ bị loại ở Euro 2016, đã bị LĐBĐ nước này sa thải, chỉ 2 ngày trước thềm World Cup 2018. Nguyên nhân của quyết định bất ngờ này là việc, dù mới gia hạn hợp đồng với đội tuyển áo đỏ, nhưng vị HLV 51 tuổi lại bất ngờ đồng ý dẫn dắt Real Madrid kể từ mùa giải sau, và điều này đã làm phật ý ban lãnh đạo của LĐBĐ Tây Ban Nha.

VCK-World-Cup-2018-Bo-Dao-Nha-vs-Tay-Ban-Nha-Phuc-han-Bo-tot

Bước vào trận đấu này, Bồ Đào Nha mới chỉ để thua 3 trận trong 90 phút thi đấu chính thức trong số 25 lần ra sân từ sau khi lên ngôi vô địch ở Euro 2016. Có phong độ ấn tượng như vậy, nhưng việc phải khởi đầu chiến dịch World Cup 2018 trước một ứng viên hàng đầu cho chiếc cúp vàng như Tây Ban Nha chắc chắn không phải mong muốn của Ronaldo và các đồng đội.

Trong khi đó, Tây Ban Nha đang có chuỗi 20 trận bất bại liên tiếp kể từ sau Euro 2016. Thành tích này có đóng góp không nhỏ của Lopetegui, nhưng với việc vị HLV 51 tuổi này đã bị sa thải, và người lên thay ông là huyền thoại Fernando Hierro, thì sẽ rất khó để đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển xứ sở đấu bò.

Liệu Bồ Đào Nha sẽ là những người làm nên bất ngờ để có một khởi đầu không thể thuận lợi hơn tại World Cup 2018 lần này, hay Tây Ban Nha sẽ lấy lại được sự tập trung và tinh thần để đánh bại đối thủ lớn nhất của họ ở bảng đấu này để bắt đầu suôn sẻ hành trình chinh phục chiếc cúp vàng?

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV9, HTV Thể Thao, HTV1, HTV4, VTV3, VTV3 HD.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio – Pereira, Pepe, B. Alves, R. Guerreiro – Quaresma, Moutinho, W. Carvalho, B. Silva – Ronaldo, A. Silva.

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea – Alba, Pique, Ramos, Odriozola – Niguez, Busquets, Iniesta – Isco, D. Costa, D. Silva.