World Cup 2018: Đức vs Mexico – Cái uy của "Nhà Vua"

(VOH) - Lúc 22 giờ 00 ngày 17/6, tại bảng F, Đức sẽ bắt đầu hành trình bảo vộ chức vô địch của mính tại World Cup 2018 bằng trận đấu với đối thủ khó chịu Mexico trên sân Luzhniki Moscow.

Đức đang là nhà đương kim vô địch của World Cup, và đội bóng của HLV Joachim Low cũng đang là đội bóng đứng số 1 thế giới trong danh sách xếp hạng của FIFA.

Dù Đức không có được những kết quả tốt trong loạt trận giao hữu tiền World Cup nhưng không vì vậy mà có thể đánh giá thấp đội bóng này bởi bản lĩnh của họ ở những trận đấu lớn là điều không phải bàn cãi.

Đức cũng là đội tuyển luôn mang thành tích ra quân tại các giải đấu lớn rất tốt. Bằng chừng là họ đã toàn thắng cả 5 trận ra quân ở các kỳ World Cup gần nhất. Trong lịch sử tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh Đức là đội có thành tích tốt thứ 2 với 4 lần đăng quang, chỉ kém Brazil 5 lần.

Rõ ràng, trước bất kỳ đối thủ nào không chỉ riêng Mexico, Đức luôn là cửa trên.

World-Cup-2018-Duc-vs-Mexico-Cai-uy-cua-nha-Vua

Bên kia sân, Mexico cũng là một đội bóng thường xuyên có mặt tại các kì WC. Đội bóng Bắc Mỹ có 15 lần tham dự World Cup và luôn đặt mục tiêu lọt vào tứ kết. Tuy vậy, tính đến thời điểm này, Mexico chỉ mới 2 lần đạt được mục tiêu của mình.

Mexico mang đến World Cup 2018 với một đội hình không được đánh giá cao. Ngay cả trung vệ đã 39 tuổi như Rafael Márquez cũng được triệu tập đủ cho thấy Mexico đang thiếu đi một lứa kế cận tài năng. 

Trong quá khứ, Đức và Mexico từng 3 lần đối đầu với nhau tại Wordl Cup. Đức hoàn toàn chiếm lợi thế với 2 chiến thắng và 1 trận hòa.

Ngay tại Confed Cup 2017, Đức khi đó với một đội hình trẻ và không được đánh giá cao bằng thời điểm hiện tại đã đánh bại Mexico với tỷ số đến 4-1. Do vậy, không có lý do gì hôm nay tuyển Đức không thể tái hiện một trận thắng trước Mexico.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV Thể Thao, HTV1, HTV4, VTV6, VTV6 HD.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer, J. Boateng, M. Hummels, J. Kimmich, S. Khedira, T. Kroos, J. Hector, J. Draxler, T. Müller, M. Reus, T. Werner.

Mexico: Ochoa, H. Ayala, H. Moreno , C. Salcedo, J. Gallardo, A. Guardado, H. Herrera, J. dos Santos , G. dos Santos, Jesús Corona, O. Peralta.