World Cup 2018: Uruguay vs Ả rập Xê út – Chỉnh lại thước ngắm

(VOH) - Lúc 22 giờ 00 ngày 20/6, Uruguay sẽ có trận đấu thứ hai tại bảng A World Cup 2018 gặp Ả rập Xê út trên sân Rostov Rostov-On-Dor.

Ở bảng A, Ả rập Xê út đã lộ diện là đội lót đường. Do vậy Uruguay không những phải giành trọn 3 điểm vào tối nay mà còn phải thắng đậm để so đọ hiệu số với Nga và Ai Cập khi cần. Việc đội chủ nhà Nga đè bẹp Ả rập Xê út tới 5-0 cũng tạo áp lực phần nào lên các học trò của HLV Oscar Tabarez.

Uruguay đã chơi không tồi trước Ai Cập ở trận mở màn. Họ chiếm lĩnh thế trận (cầm bóng 58%), dứt điểm tới 11 lần về phía khung thành đối phương. Nhưng phải nhờ tới cú đánh đầu xuất thần của trung vệ Jose Gimenez thì Celeste mới có 3 điểm trong ngày ra quân. Với riêng Suarez và Cavani, đó là một trận đấu thất bại.

World-Cup-2018-Uruguay-vs-A-rap-Xe-ut-Chinh-lai-thuoc-ngam

Song Ả rập Xê út không phải là Ai Cập. Hệ thống phòng ngự của đại diện châu Á còn nhiều lỗ hổng, bắt nguồn từ sự yếu kém của các vị trí (so với mặt bằng chung World Cup) và tính gắn kết chưa cao. Ở Rostov tối 20/6, hai chân sút hàng đầu Suarez và Cavani sẽ có nhiều không gian hoạt động hơn.

Sau trận ra quân thua đậm, Ả rập Xê út rơi vào thế không còn gì để mất. Đại diện châu Á sẽ buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng trước Uruguay. Đó sẽ là miếng mồi ngon cho đội bóng Nam Mỹ. Uruguay sở hữu hàng thủ vững chắc với thành tích sạch lưới 4 trận gần đây. Tốc độ chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công của Uruguay cũng khá tốt nhờ khả năng chuyền bóng sắc sảo của Rodrigo Bentacour.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV9, HTV Thể Thao, HTV1, HTV4, VTV6.

Đội hình dự kiến:

Uruguay (4-4-2): Muslera – Varela, Gimenez, Godin, Caceres – Nandez, Vecino, Bentancur, Rodriguez – Suarez, Cavani.

Ả rập Xê út (4-1-4-1): Al Owais – Al Shahrani, Albulayhi, Hawsawi, Al Burayk – Otayf – Al-Dawsari, Al-Faraj, Al-Jassim, Al Shehri – Al-Muwallad.