Ấm lòng với phòng khám từ thiện của Hội cựu chiến binh phường 3 quận Gò Vấp

(VOH) - Phòng khám từ thiện của Hội chiến binh phường 3 quận Gò Vấp đã giúp nhiều người nghèo chữa bệnh suốt thời gian qua.

Phòng khám gọn ghẽ và ấm cúng trong 1 con hẻm trên đường Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Gò Vấp). Tiền thân của phòng khám này là 2 địa chỉ khác cũng khám bệnh miễn phí cho người nghèo từ hơn 10 năm trước.

Phòng khám Từ thiện Hội cựu chiến binh phường 3 chính thức đi vào hoạt động từ ngày 27/11/2014 do bác sỹ Nguyễn Xuân Đồng làm Trưởng phòng khám. Bác sĩ từng là trưởng khoa truyền nhiễm bệnh viện quân y 175. Khi về hưu, bác sĩ cộng tác với các phòng khám tư nhân. Vậy mà khi nghe tin phòng khám từ thiện cần người góp sức, ông đã nghỉ việc để thực hiện mong ước góp sức bớt gánh nặng cho người nghèo.

12 bác sỹ, lương y, điều dưỡng ở phòng khám đã cùng chung tâm huyết đó, duy trì phòng khám suốt 4 năm nay. 

Bệnh viện quân y 175 hỗ trợ phòng khám về trang thiết bị và một phần kinh phí hoạt động. Ủy ban nhân dân phường, các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn cho đến các Hội viên Hội cựu chiến binh cùng chung tay hỗ trợ kinh phí cho phòng khám.

Với  những nỗ lực bền bỉ và tinh thần hết mình vì bệnh nhân của y bác sĩ, sự hỗ trợ nhiệt tình từ chính quyền địa phương và đơn vị chuyên môn, phòng khám từ thiện Hội Cựu chiến binh phường 3 quận Gò Vấp được Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương là tập thể điển hình “Dân vận khéo” 2018.