Báo cáo chính trị tại Đại hội khiến đại biểu ấn tượng sâu sắc

(VOH) - Báo cáo chính trị do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày tại phiên khai mạc Đại hội được dư luận và các đại biểu bày tỏ ấn tượng sâu sắc.

Đại biểu Huỳnh Tấn Việt, Đoàn Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương nhận định, nhiệm kỳ qua đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật, như trong Báo cáo do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày tại Đại hội, tạo được khí thế cho Đảng, nhân dân vượt qua những khó khăn, thách thức.

Những thành tựu đó là sản phẩm của kết tinh sáng tạo, là nỗ lực phấn đấu bền bỉ qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.

“Tôi thấy văn kiện do Tổng Bí thư trình bày rất ấn tượng, bao quát hết toàn bộ vấn đề của đất nước trong thời gian qua và định hướng những nét lớn trong thời kỳ tới, 3 đột phá là thể chế, nhân lực, giao thông vận tải, 3 lĩnh vực đều rất cần. Nếu chúng ta làm tốt thì triển vọng đúng như mong muốn của chúng ta”, Đại biểu Huỳnh Tấn Việt nêu.

Huỳnh Tấn Việt
Đại biểu Huỳnh Tấn Việt, Đoàn Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương

Lần thứ 2 được tham dự Đại hội Đảng toàn quốc, đại biểu Lê Văn Dũng, đoàn Quảng Nam cho rằng, báo cáo chính trị thể hiện một khí thế mới, trở thành một lời hiệu triệu toàn Đảng, toàn dân đi vào lòng người. Nội dung báo cáo đã kết tinh trí tuệ, tâm huyết của toàn Đảng, toàn dân, đã tổng kết thực tiễn một cách sâu sắc, gắn liền với những vấn đề mà cả xã hội đang quan tâm.

Ấn tượng với nhận định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng chống tham nhũng đã được thực hiện quyết liệt, bài bản đi vào chiều sâu, có bước đột phá… đại biểu Lê Văn Dũng bày tỏ: “Nhiệm kỳ qua, Đảng ta đã lãnh đạo thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng tạo được niềm tin trong đội ngũ cán bộ đảng viên và nhân dân. Với kết quả như vậy, tôi tin rằng Đảng ta sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này trong thời gian tới, để đất nước ngày càng phát triển.”

Báo cáo chính trị tại Đại hội khiến đại biểu ấn tượng sâu sắc 2
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Đoàn đại biểu quân đội.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Đoàn đại biểu quân đội đặc biệt ấn tượng với những thành tựu to lớn trong báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương khóa 12. Trong tổng thể các thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, đối ngoại và quốc phòng an ninh, theo Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa một điểm nổi bật đó chính là thành tựu về Đảng lãnh đạo nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong thời kỳ mới.

Đặc biệt là xây dựng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới được hoàn thiện thêm, chiến lược về Quốc phòng, chiến lược quân sự, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng và về hệ thống pháp luật.

“Đây là thể hiện sự kế thừa, sự đổi mới về Đảng lãnh đạo nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới, từ sự lãnh đạo đó, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân ta, như trong báo cáo chính trị Đảng ta đã nêu, trong 5 năm qua độc lập chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của chúng ta được giữ vững, lợi ích quốc gia dân tộc được giữ vững. Đồng thời với đó chúng ta giữ được môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.”, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nói.