Cần chú trọng hơn công tác đào tạo nguồn nhân lực cho Văn học nghệ thuật của thành phố!

(VOH) - Góp ý của Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên cho dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nghe nội dung góp ý:

"Theo tôi, trong những năm qua thì Thành ủy có sự quan tâm rất nhiều đối với lớp trẻ nhưng trong điều kiện hôm nay và trong tương lai, sự phát triển của lớp trẻ, bên cạnh điều chúng ta mong muốn thì cần thiết làm thế nào để có thể làm cho họ có những điều kiện cao hơn nữa về vấn đề mà mình đang công tác nhất là ở lĩnh vực Văn học nghệ thuật. Điều đó đòi hỏi lớp trẻ cũng phải tham dự những chuyến, những chương trình đào tạo để nâng cao trình độ của mình về nghệ thuật thì điều đó mới phù hợp với hiện nay cũng như trong tương lai.

Có thể có những người không có điều kiện đi vào những lớp chuyên ngành do nhà nước đào tạo nhưng chúng ta cũng có thể có những lớp ngắn hạn luôn luôn tạo điều kiện cho lớp trẻ trau dồi nghề nghiệp của mình. Lúc bấy giờ vừa có đức vừa có tài như thế sẽ làm cho lĩnh vực lớp trẻ tham gia để cùng đóng góp với thành phố trong tương lai mới tạo ra những hiệu quả mới, nhất là khi chúng ta quan tâm đến nguồn nhân lực mà những người nhạc sĩ cũng như những nghệ sĩ lão thành hôm nay đương nhiên là luôn luôn cũng nghĩ như thế, muốn có một sự kế thừa.

Và sự kế thừa đó không phải chỉ quan tâm đơn sơ là lớp trẻ sẽ kế thừa mà lớp trẻ đó phải có được đào tạo, có năng lực về chuyên môn. Phải làm thế nào để có những người trẻ có mang tính chuyên nghiệp, được đào tạo có hệ thống về chuyên môn để có thể làm tròn trách nhiệm và Thành uỷ giao phó, tin cậy và có thể đóng góp tốt cho nền âm nhạc cũng như Văn học nghệ thuật của thành phố chúng ta hôm nay cũng như ngày mai".

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên. Ảnh: VOV