Công bố thành lập giải thưởng Đại đoàn kết toàn dân tộc TPHCM

(VOH) - Dự kiến giải sẽ được công bố vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/2018).

Sáng 16/5, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, tổ chức hội nghị công bố thành lập giải thưởng “Đại đoàn kết toàn dân tộc TPHCM”, nhằm vinh danh, khen thưởng các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương, các tập thể, cá nhân có công trình, sáng kiến, cách làm hay, góp phần tăng cường, củng cố, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, qua đó nghiên cứu, áp dụng nhân rộng các điển hình để triển khai học tập trong hệ thống chính trị toàn TP.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQ VN TPHCM phát biểu tại hội nghị

Theo Ban Tổ chức, giải thưởng có quy chế mở dành cho những cá nhân, tập thể có công đóng góp hoặc có sáng kiến trong việc đề xuất những chủ trương và có thành tích vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tổ chức thực hiện có hiệu quả, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc. Có thành tích xứng đáng trong việc vận động, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc được các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền công nhận, đề nghị. Hoặc có những sáng kiến, cách làm hay đã được triển khai thực hiện đạt hiểu quả trong thời gian 3 năm và có thể nhân rộng.

Dự kiến giải sẽ được công bố vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/2018). Mỗi giải thưởng trị giá 30 triệu đồng dành cho tập thể và 20 triệu đồng dành cho cá nhân.