Công ty Du lịch Bến Thành: Học ở Bác những điều thiết thực, rõ ràng, cụ thể

(VOH) - Kết quả đạt được lớn nhất lại từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhất của mỗi cá nhân đó là những việc làm cụ thể thiết thực trong tiết kiệm, trong cải tiến công việc, nâng cao doanh thu...

Công ty Dịch vụ Du lịch Bến Thành tiền thân là doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Bến Thành. Năm 2015,công ty  được cổ phần hóa  và  Đảng ủy công ty được tổ chức lại với 5 chi bộ tại công  ty và các đơn vị trực thuộc. Công ty có chức năng hoạt động kinh doanh khối dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch.

Thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018, Đảng ủy công ty đã triển khai chuyên đề về thực hành tiết kiệm,chống lãng phí bằng những hành động, việc làm cụ thể của cán bộ đảng viên và học tập Bác theo 5 phong cách đó là: Phong cách dân chủ, quần chúng; phong cách khoa học, năng động, sáng tạo; phong cách nêu gương; phong cách trọng dụng Cán bộ, nhân tài và phong cách đạo đức trong kinh doanh theo tiêu chí Cần, Kiệm, Liêm , Chính.

Trong năm 2018, cả 5 Chi bộ đều đạt tiêu chuẩn Chi bộ trong sạch vững mạnh, có 10 Đảng viên đạt danh hiệu Đảng viên xuất sắc, 01 Đảng viên Tiêu biểu được Thành ủy tuyên dương khen thưởng, 02 cá nhân, 02 tập thể  nhận giấy khen của Đảng ủy Tổng Công ty  về thực hiện tốt chỉ thị 05 và công tác Dân vận khéo. Riêng Đảng ủy công ty và 2 cá nhân được bằng khen của Ban Thường vụ T.U vì có thành tích xuất sắc trong việc học tập làm theo tấm gương của Bác.

Du lịch Bến Thành

Đi vào thưc hiện, Đảng ủy công ty du lịch Bến Thành đã phát động phong trào thi đua để tất cả cán bộ nhân viên cùng hiến kế trong công việc của mỗi người.Qua đó, đã  phát sinh những lao động giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật như đầu tư cải tạo phòng kho làm khách sảnh, thiết kế, tổ chức các dịch vụ tiệc cưới, tour du lịch cho khách hàng, …Đặc biệt anh Nguyễn Trần Minh, Trưởng bộ phận kỹ thuật khách sạn Viễn Đông đã đề xuất với Ban Giám đốc nhận trách nhiệm thay thanh Magiê trong gần 100 bình nước nóng của khách sạn và tự thi công cầu thang thoát hiểm tiết kiệm cho đơn vị hơn 100 triệu đồng.

Đặc biệt phong trào thi đua “Mỗi CBNV là một Sale” đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty. Từ nhân viên đến cán bộ quản lý đều có chỉ tiêu để phấn đấu, tìm kiếm hợp đồng dịch vụ, tổ chức sự kiện để nâng doanh thu cho công ty.

Đảng viên trẻ Trần Phương Linh, Phó Giám đốc Phòng Truyền thông - Thương hiệu đã kiếm cho công ty gói tài trợ, quảng cáo trị giá 5.000USD, thực hiện tiết giảm chi phí gian hàng hội chợ hơn 30 triệu đồng tăng hiệu quả hoạt động gian hàng,thu hút lượng khách tham quan & mua tour…

Năm 2018 doanh thu công ty đạt kết quả khả quan trên 900 tỷ đồng vượt kế hoạch 104%, qua việc học tập theo chỉ thị 05 đã tiết kiệm được  hơn 350 triệu đồng. Các hoạt động phong trào tạo được sự lan tỏa và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của CB, NV.

Đến nay, công ty đã trao 13 căn nhà tình thương cho nhân viên, trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con em nhân viên, đóng góp 2 ngày công lao động  về quỹ xã hội Tổng Công Ty, thăm tặng quà tết cho các cháu khuyết tật, mồ côi, trường chuyên biệt tại tỉnh Bến Tre, quận Gò Vấp, huyện Cần Giờ, tặng tủ thờ cho gia đình chính sách huyện Củ Chi, xây nhà tình nghĩa cho bà con nghèo tỉnh Bến Tre, chăm lo cho hộ dân nghèo và các cháu thiếu nhi trên địa bàn Quận 1...Tổng số tiền cho các hoạt động xã hội từ thiện này lên đến trên 400 triệu đồng.

Qua việc học tập làm theo tấm gương của Bác, kết quả đạt được lớn nhất lại từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhất của mỗi cá nhân đó là những việc làm cụ thể thiết thực trong tiết kiệm, trong cải tiến công việc, nâng cao doanh thu của từng cá nhân dẫn đến hoàn thành kế hoạch của đơn vị. Những điều học và làm theo Bác đều rất thiết thực, rõ ràng  cụ thể cho từng cá nhân, tập thể.

Hop Đảng ủy

Việc học tập làm theo Bác đã  đạt được hiệu quả tích cực  vì “nói đi đôi với làm”, mỗi cán bộ đảng viên đều tự giác làm việc và nêu gương trách nhiệm trong công việc. Mỗi đảng viên luôn có ý thức xây dựng mối đoàn kết gắn bó, xây dựng tinh thần tập thể “ Cần Kiệm Liêm Chính”. Cán bộ, đảng viên trong công ty đã đi đầu trong mọi công việc để quần chúng nói theo.Từ đó, cán bộ, nhân viên công ty đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, luôn tin tưởng vào  sự lãnh đạo của Đảng  ủy, Ban Giám đốc công ty.

Những điển hình tiên tiến như anh Nguyễn Trần Minh, chị Trần Phương Linh được bình chọn xuất sắc trong việc thực hiện học tập làm theo lời bác là rất xứng đáng cũng như tập thể Đảng ủy công ty Dịch vụ Du lịch Bến Thành được bằng khen của BTV TU về thực hiện chỉ thị 05 là một động lực để cho từng cán bộ, nhân viên công ty vững bước hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm việc có trách nhiệm, gương mẫu trong sinh hoạt,công tác tại đơn vị.