Công viên thanh niên: Mô hình thiết thực và hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới  

(VOH) - Công trình “Công viên thanh niên” tại KP 3A, phường Thạnh Lộc, quận 12 thể hiện sự đồng thuận của đoàn viên thanh niên và người dân trong việc chung tay xây dựng những công trình thiết thực.

Ít người biết rằng Công trình Thanh niên Công Viên Thanh Niên tại khu phố 3A, phường Thành Lộc, Quận 12  sạch đẹp như hiện nay, trước đây là một bãi đất trống để người dân tập kết rác, bãi đậu xe tự phát… khiến cho khu vực mất vệ sinh và tình hình an ninh trật tự bị ảnh hưởng. 

Thực hiện Cuộc vận động vì Quận 12 sạch đẹp an toàn, Đoàn viên Thanh niên của quận và phối hợp với UBND phường Thạnh Lộc đã tiến hành khảo sát và nhận được sự đồng tình của người dân về mong muốn có một khu vui chơi cho người dân, đặc biệt là đối tượng thiếu nhi và thanh thiếu niên tại đây.

Sau 30 ngày thi công kể từ tháng 3/2019, Công trình Thanh niên Công Viên Thanh Niên đã chính thức được đưa vào sử dụng từ tháng 4/2018 với tổng diện tích 990 m2 cùng tổng kinh phí thực hiện 325 triệu động với phần đóng góp của người dân đến 50%.

Hình ảnh hiện tại và trước đây tại khu đất thuộc KP 3A, phường Thạnh Lộc, quận 12. 

Bên cạnh đóng góp về kinh phí thực hiện, người dân cũng đã cùng đoàn viên thanh niên quận 12 thực hiện công trình này với nhiều phần việc như phát hoang, san lấp mặt bằng trên tổng diện tích 990 m2; xây 4 bồn hoa trong khuôn viên chính với diện tích mỗi bồn là 80m2; Thi công cán bê tông 2 sân chơi thể thao với chiều dài 17m, chiều rộng 6,2m mỗi sân; Trồng cây xanh và hoa trên tổng thể công viên;  Bê tông hóa lối đi vào công viên; Lắp đặt 04 trụ đèn chiếu sáng, hệ thống tưới và thùng rác; Thực hiện sơn vẽ trên tường các hộ dân giáp với công viên; Thi công sân chơi cho thiếu nhi với phân khu tái chế sáng tạo, trò chơi dân gian; Lắp đặt 05 máy tập thể thao và nhiều ghế đá tại công viên…

Để gìn giữ không gian xanh Công viên thanh niên, người dân tại khu vực và đoàn viên thanh niên tại Quận 12 thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, bảo quản bảo trì các hạng mục, đầu tư thêm các trang thiết bị và sân chơi phục vụ thiếu nhi và người dân tại đây.

Công trình “Công viên thanh niên” ra đời đã thiết thực thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, sức trẻ của Đoàn viên thanh niên Quận 12 trong  việc xây dựng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị thông minh. Đặc biệt, Công trình “Công viên thanh niên có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo sự đồng thuận và phát huy tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm để tạo một không gian lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn.

Người thương binh thầm lặng vớt rác kênh Chiến Lược - Với chiếc gậy gắn vợt sắt trên đầu, người thương binh hạng 4/4 thoăn thoắt vớt lên bờ từng chiếc chai nhựa, bọc nilon, giẻ rách, xác động vật chết... trôi lềnh bềnh trên dòng Kênh ...
Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng thông tin thời sự quý II năm 2019 - Chiều 13/6, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng tổ chức Hội nghị thông tin thời sự quý II năm 2019.