Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 6 lần thứ 12 nhiệm kỳ 2020-2025

(VOH) - Sáng nay (06/08), Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 6 lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020-2025 khai mạc. Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy đến dự và chỉ đạo đại hội. 

Báo cáo chính trị tại Đại hội, ông Lê Văn Tân - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Quận 6 cho biết: Bằng những nỗ lực, sự đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Quận 6 hoàn thành nhiệm vụ kinh tế tăng trưởng ổn định và tăng trưởng bình quân 11,34%/năm; chuyển dịch đúng hướng thương mại - dịch vụ, đạt mục tiêu thu ngân sách trên 1.000 tỷ đồng trước 1 năm so với mục tiêu phấn đấu của Nghị quyết. Từ kết quả đạt được nhiệm kỳ qua, Đại hội xác định 4 chương trình trọng điểm sẽ tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025: Chương trình "Hỗ trợ phát triển và nâng cao chất lượng các ngành dịch vụ", Chương trình "Chỉnh trang đô thị và nâng cao chất lượng môi trường sống, Chương trình "Giảm nghèo bền vững" và chương trình "Cải cách hành chính". 

Đảng bộ Quận 6

Trao đổi với Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Quận 6 Lê Văn Tân về những kết quả nổi bật của nhiệm kỳ qua, ông cho biết, những chương trình tồn tại nhiều nhiệm kỳ đến nay đã hoàn thành như: sửa chữa chợ Bình Tây; xây dựng các trụ sở Quận ủy, Ủy ban Nhân dân và các trụ sở Chỉ huy của Ban quân sự quận. “Tập trung giải phóng xong kênh Hàng Bàng giai đoạn 1 và đang thực hiện giai đoạn 2. Ngoài ra chăm lo tốt cho dân nghèo về an sinh xã hội, nhất là công tác giảm nghèo bền vững cũng hoàn thành trước một năm so với nghị quyết của Đảng bộ quận và trước 3 năm so với TP. Về công tác xây dựng Đảng thì quan tâm tới đạo đức lối sống của đảng viên. Công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Đặc biệt nổi bật của nhiệm kỳ qua mà các công trình đạt loại tốt là nhờ công tác dân vận khéo của quận. Đã có những mô hình, những công trình hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết và đề án công trình đề ra”, ông Lê Văn Tân cho biết thêm.

Tại Đại hội, đại biểu Đảng bộ Đặng Thị Hồng Gấm – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 13, Quận 6, tin tưởng Ban chấp hành Đảng bộ quận khóa mới sẽ đoàn kết và quyết tâm cao để lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng: “Các đồng chí sắp tới được bầu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới thì từng đồng chí đều có những hỗ trợ, góp sức để đảng bộ của Quận 6 hoàn thành được các chỉ tiêu đã đề ra trong Đại hội”.

Đại biểu Vương Văn Cho – Bí Thư Chi bộ Trường Trung học Phổ thông Đào Duy Anh mong rằng, Ban Chấp hành Đảng bộ mới sẽ phát huy những việc đã làm được, đồng thời tiếp tục củng cố nâng cao trình độ quản lý, có lối sống gần gũi để hiểu và chia sẻ những khó khăn với người dân. Là những người đủ đức, đủ tài gánh vác những trọng trách quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân giao phó. “Ban Chấp hành đảng bộ Quận 6 nhiệm kỳ mới sẽ làm đổi mới diện mạo của quận tốt hơn nhiệm kỳ cũ. Đây là sự kỳ vọng của tất cả đồng bào ở quận 6 mong muốn chất lượng sống của nhân dân ngày càng tốt hơn. Tôi mong rằng sắp tới đảng viên của Đảng bộ Quận 6 không còn đảng viên nào vi phạm, rút kinh nghiệm từ nhiệm kỳ trước để nhân dân ngày càng tín nhiệm Đảng”, đại biểu Vương Văn Cho kỳ vọng.

Đảng bộ Quận 6

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Nguyễn Hữu Hiệp tặng hoa cho Đảng bộ quận 6.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Trưởng Ban Dân vận Nguyễn Hữu Hiệp biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả tích cực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 6 đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Đại hội tập trung thảo luận, đề ra các giải pháp thiết thực, bước đi cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công "14 chỉ tiêu, 4 chương trình trọng điểm, 1 dự án hạ tầng giao thông, 4 dự án mời gọi đầu tư, 10 dự án đầu tư công". Trong đó, cần xác định rõ định hướng phát triển với "lĩnh vực cần tập trung, ngành nghề là thế mạnh, đột phá của nhiệm kỳ" gắn với xác định rõ vai trò của quận 6 trong tổng thể phát triển thành phố. “Quận 6 là một địa bàn cửa ngõ với con đường huyết mạch và trục đường chính kết nối trung tâm thành phố với các tỉnh miền Tây, có 26% đồng bào người Hoa, đại bộ phận dân cư là lao động, sinh sống chủ yếu thương mại dịch vụ nhỏ lẻ. Với đặc điểm địa hình và địa thế đó, khi xác định Thương mại dịch vụ là lĩnh vực tập trung thì phải xác định nhóm các ngành nghề nào là thế mạnh và chủ động quy hoạch định hướng phát triển phù hợp theo ngành nghề, theo khu vực, theo lộ trình; nhất là cần có định hướng quy hoạch phát triển 3 cụm trung tâm thương mại dịch vụ Bình Tây - Bình Phú - Phú Lâm phát triển xứng tầm, hạt nhân là cụm trung tâm thương mại Bình Tây - Trung tâm buôn bán lớn của cả nước phát triển quận chuyển mình mạnh mẽ trở thành trung tâm đầu mối giao thương với các tỉnh...”, ông Nguyễn Hữu Hiệp đề nghị.

Trưởng Ban Dân vận Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh: Như vậy ngay từ đầu nhiệm kỳ, quận cần phát huy sáng kiến từ nhân dân, hỏi nhân dân và đề ra các giải pháp tổng hòa từ việc có chủ trương, sự định hướng rõ ràng, công khai, minh bạch, quy hoạch tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi mời gọi thu hút đầu tư, chuẩn bị nguồn nhân lực từ đó tạo đột phá về phát triển kinh tế xã hội quận theo định hướng đã đề ra.

Đại hội cũng thảo luận góp ý các Văn kiện đại hội XIII của Đảng, dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI và văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, thông qua Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận, góp ý dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI.

Đại hội diễn ra đến ngày 7/8.

Bài, ảnh: Phương Dung