Đại hội Đảng bộ TPHCM: Đại hội của ý Đảng – lòng dân

(VOH) - Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 ­- 2025 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18/10/2020.

Dành sự quan tâm, hướng về Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với niềm tin và kỳ vọng lớn lao, rằng với việc tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp sẽ là cơ sở để Thành phố mang tên Bác tiếp tục có thêm nhiều hơn nữa những thành tựu phát triển vượt bậc về mọi mặt; đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện, nhân dân càng thêm phấn khởi, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. 

Những kết quả khả quan mà Đảng bộ và chính quyền thành phố nhiệm kỳ qua đạt được đã mang lại sự tín nhiệm cao cho nhân dân Thành phố. Bà Nguyễn Thị Lan, Phường Phạm Ngũ Lão - Quận 1 - nhận định: Việc triển khai xây dựng các cầu vượt, hầm chui, mở rộng đường đã làm giảm đáng kể tình hình ùn tắc giao thông và số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Có thể thấy, TPHCM là một trong những Thành phố có kinh tế xã hội phát triển hàng đầu so với các tỉnh thành trong cả nước. Đảng bộ, chính quyền TP không ngừng quan tâm, chăm lo đến cuộc sống nhân dân. Các ngành, các cấp cùng chung tay góp sức giữ vững được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, tạo niềm tin, sự an tâm cho người dân. Tất cả những điều này đã tô điểm thêm diện mạo mới cho một Thành phố năng động và sáng tạo tương lai. Trong nhiệm kỳ tới, bà Nguyễn Thị Lan bày tỏ tin tưởng nếu được sự đồng lòng, góp sức của tất cả, các ngành các cấp, cả hệ thống chính trị, từ Thành phố cho đến các cấp quận, phường thì thành phố sẽ thực hiện được tốt vấn đề này và TPHCM sẽ trở thành thành phố đáng sống của cả nước và khu vực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao phương tiện cho các gia đình chính sách khó khăn.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao phương tiện cho các gia đình chính sách khó khăn. Ảnh minh hoạ

Giai đoạn 2015 - 2020, TPHCM không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, chú trọng xây dựng con người, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở… Trong nhiệm kỳ tới, giai đoạn 2020 – 2025, cử tri Đỗ Đình Thiện ngụ tại Phường 11, Quận 6 mong muốn: Bằng chính sách khuyến khích các thành phần kinh tế, tranh thủ các nguồn lực của Trung ương, Thành phố cần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển hơn nữa. Ông Thiện cho rằng, với những Đề án mà Thành phố vừa trình Chính phủ, sắp tới đây trình Quốc hội, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Thành Phố cần nắm bắt cơ hội để thực hiện nhanh Đề án phía Đông thành phố và đô thị thông minh, cũng như một số đề án khác mà Thành phố quan tâm. "Tôi quan tâm nhất là vấn đề an sinh xã hội. Khi Thành phố phát triển thì đương nhiên sẽ bộc lộ mặt trái của nền kinh tế thị trường. Tôi mong rằng Nhà nước sẽ có những chính sách đối với những cư dân, những người yếu thế trong xã hội, những người nghèo. Năm năm tới, giai đoạn 2020 - 2025, với chuẩn nghèo mới thì Thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác giảm nghèo. Vì vậy, thành phố cần có nguồn lực, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia nhiều hơn nữa vào công tác giảm nghèo, để làm sao cho đời sống người dân ngày càng tốt hơn”, ông Thiện gởi gắm.

Ông Nguyễn Văn Thâu ngụ tại phường Cát Lái – quận 2 rất phấn khởi khi thấy Thành phố ngày càng thay da đổi thịt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng sung túc và phong phú hơn. “Tôi mong rằng Đại hội sắp tới, trong nhiệm kỳ tới, quý vị lãnh đạo đề ra quốc sách để cho đời sống người dân ngày càng sung túc, con em chúng tôi có điều kiện được học hành, nâng cao trình độ thích nghi với bước tiến bộ chung của xã hội”, ông Nguyễn Văn Thâu nói.

Nhiệm kỳ Đại hội mới sẽ mở ra những trang mới, khi Thành phố có những chương trình và quyết sách mới phù hợp với bối cảnh hiện nay, đưa Thành phố vươn lên tầm cao mới trong giai đoạn mới. Bà Mai Thị Thủy Hoa, quận 7 cho biết: “Nguyện vọng của người dân cũng như của tôi, thấy là tất cả mọi sự thành công đều là do cán bộ. Vì vậy, trong nhiệm kỳ tới, tôi mong rằng Đảng và Nhà nước sẽ chọn được những người đủ sức, đủ tài và đủ tín nhiệm”.

Trong thời điểm này, người dân Thành phố kỳ vọng và mong muốn Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025 thành công tốt đẹp. Tin chắc rằng, Đại hội sẽ chọn ra được những người đủ đức, đủ tài, thật sự đáng tin cậy, có tinh thần trách nhiệm cao, cùng nhau quyết tâm xây dựng giải pháp và hành động để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đây chính là những luồng gió mới, những niềm tin mới, những phấn khởi mới, những thắng lợi to lớn mới để ý Đảng hợp với lòng dân.