Dân vận phải phát huy quyền làm chủ của nhân dân

(VOH) - Sáng 30/7, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân vận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Báo cáo tại hội nghị, ông Lê Trọng Hiếu Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, cấp ủy các cấp đã tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công vụ, thái độ phục vụ cán bộ, công chức, viên chức đối với doanh nghiệp và nhân dân; thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân, kịp thời giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân.

Riêng về tình hình tranh chấp lao động, trên địa bàn TP trong 6 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn TP xảy ra 12 vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công, giảm 12 vụ so với cùng kỳ năm 2017. Kết quả này là nhờ một số doanh nghiệp đã chủ động tổ chức đối thoại, quan tâm đến chế độ cho người lao động, góp phần hạn chế tranh chấp lao động.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy lưu ý trước những vấn đề đặt ra trong tình hình hiện nay, những người làm công tác dân vận cần có nhận thức mới, đặt trong tâm thế mới để làm tốt hơn công tác dân vận.

Công tác dân vận cần giúp phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; góp phần an dân; củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Cùng với đó, đổi mới nội dung phương thức hoạt động của mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội để thực hiện công tác dân vận một cách hiệu quả.