Đảng ủy Khối tuyên dương 32 tập thể và 43 cá nhân Dân vận khéo năm 2019

(VOH) - Sáng nay 10/10, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống dân vận của Đảng và tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” năm 2019.

Ôn lại kỷ niệm 84 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2019), 70 năm bài báo “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Vũ Hữu Minh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở đảng trực thuộc tích cực thực hiện công tác dân vận gắn với chủ đề “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 Quốc hội” và Cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, qua đó đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra ở từng cơ quan, đơn vị.

Trao giấy khen cho các tập thể điển hình Dân vận khéo cấp khối

Trao giấy khen cho các tập thể điển hình Dân vận khéo cấp khối

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã phát động đến cấp ủy các cơ sở đảng tổ chức cho đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia viết bài cảm nhận và giới thiệu điển hình “Dân vận khéo” tại cơ quan, đơn vị.

Kết quả đã có 158 bài viết tốt được cấp ủy các cơ sở đảng lựa chọn gửi về Đảng ủy Khối, trong đó có những bài cảm nhận về bài báo “Dân vận” của Bác thể hiện tình cảm sâu sắc, sự tâm đắc và liên hệ thực tiễn cơ quan, đơn vị đối với những lời dạy của Bác về công tác dân vận; có những bài giới thiệu tấm gương “Dân vận khéo” với những việc làm thiết thực, tạo sự lan tỏa và cả những bài vừa cảm nhận, vừa giới thiệu điển hình “Dân vận khéo”.

Các cấp ủy cơ sở Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” với nhiều điểm mới, đa dạng trên tất cả lĩnh vực, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua và hoạt động dân vận trong các cơ quan quản lý, đơn vị sự nghiệp nhà nước, nhất là những cơ quan thường tiếp xúc trực tiếp và giải quyết các thủ tục hành chính.

Nội dung, chất lượng phong trào thi đua “Dân vận khéo” ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, nhiều mô hình bám sát vào chức năng, nhiệm vụ và thực tiễn địa phương, cơ quan, đơn vị.

Các gương điển hình giao lưu

Các gương điển hình giao lưu.

Dịp này, Đảng ủy Khối đã biểu dương 4 tập thể và 4 cá nhân được tuyên dương điển hình Dân vận khéo cấp Thành phố năm 2019. Các tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” là những tập thể có những mô hình sinh động, cách làm hay, tác dụng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực.

Ông Nguyễn Đức Thông, Bí thư Đoàn Sở Tư Pháp cho biết, Đoàn thanh niên Sở Tư pháp đã chủ động đề xuất Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở cũng như lãnh đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước để đảm nhận phần trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật.

Tuyên dương 4 tập thể và 4 cá nhân dương điển hình dân vận khéo cấp TP

Tuyên dương 4 tập thể và 4 cá nhân dương điển hình dân vận khéo cấp TP

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã trao giấy khen cho 32 tập thể và 43 cá nhân đạt thành tích tốt trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2019. Trong đó, có cá nhân và tập thể chi bộ phòng Công tác xã hội và Bạn nghe Đài - Kênh Kinh tế thuộc Đảng bộ Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM được tuyên dương cấp Khối.

Ban hành chính sách đối với người công tác ở vùng đặc biệt khó khăn - Đối tượng áp dụng Nghị định là cán bộ, công, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ trung ương đến xã, phường, thị trấn.