Đảng viên trẻ Đỗ Hữu Trí sống nhiệt huyết, đam mê và hoài bão

(VOH) - Sự nghiêm túc trong công việc, phong thái tự tin khi phát biểu trước đám đông… khiến những người biết về Đỗ Hữu Trí đều tỏ lòng thán phục.

Anh Đỗ Hữu Trí (28 tuổi) là Đảng viên chi bộ Dân quân phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân.

Ở lĩnh vực nào, anh cũng luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ít ai biết, ẩn đằng sau nét mặt đầy nghiêm nghị trong lúc làm việc, chàng đảng viên trẻ lại là người có khiếu hài hước, luôn mang đến tiếng cười cho mọi người bằng những câu nói vui đùa, hóm hỉnh.

Kể về nơi ươm mầm cho những đam mê, Hữu Trí không giấu được sự tự hào: Kết nạp Đảng vào tháng 3/2015 thì tháng 9 cùng năm, với nhiệt huyết và hoài bão của tuổi trẻ, Trí viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và được đứng vào hàng ngũ của Quân đội, nhận nhiệm vụ tại đảo Phan Vinh thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hoà).

Anh cho biết: Lúc nhận nhiệm vụ ngoài đảo xa, anh cảm thấy rất vinh dự được làm chiến sĩ Hải quân, làm nhiệm vụ thiêng liêng canh giữ biển trời của Tổ quốc. Anh nguyện sẽ cố gắng rèn luyện, vượt mọi khó khăn, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của Hải quân Việt Nam.

Hữu Trí chia sẻ: “Ở quần đảo Trường Sa, khó khăn nhất là thời tiết khắc nghiệt do vị trí ở đảo xa, thiếu nước ngọt, thịt và rau xanh. Đặc biệt là sự thiếu thốn tình cảm gia đình, đôi lúc cũng nhớ nhà, nhưng các anh chỉ huy giúp đỡ, đồng đội an ủi giúp tôi có thêm động lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại đảo”.

Đỗ Hữu Trí

Anh Đỗ Hữu Trí (áo trắng) là Đảng viên chi bộ Dân quân phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân.

Trong thời gian công tác tại đảo Phan Vinh, Trí luôn chấp hành nghiêm mọi quy định, kỷ luật của đơn vị cũng như của Quân đội; thường xuyên học tập chính trị, nâng cao nhận thức, luôn đề cao cảnh giác trước kẻ địch.

Trong công tác huấn luyện quân sự, anh luôn phấn đấu rèn luyện thật tốt, kết quả các đợt kiểm tra đạt thành tích cao, thường xuyên khắc phục mọi khó khăn, không ngại hy sinh, gian khổ để học tập và huấn luyện. Đồng thời, tích cực xây dựng Đảo, xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp, tăng gia sản xuất, đánh bắt thủy hải sản, trồng rau xanh để cải thiện bữa ăn hằng ngày. Trong môi trường quân ngũ, anh luôn được các đồng đội yêu mến và đánh giá cao.

Ông Nguyễn Văn Hạnh – Trưởng ban Tuyên giáo quận ủy Quận Bình Tân nhận xét: “Đồng chí Đỗ Hữu Trí - Đảng viên chi bộ phường Bình Hưng Hoà tích cực học tập và làm theo đạo đức phong cách của Bác, luôn tâm huyết, tận tụy. Là một đảng viên trẻ từng tình nguyện nhập ngũ ở đảo Trường Sa, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về đồng chí thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tại địa phương tham gia thực hiện tốt luật nghĩa vụ quân sự, tham gia huấn luyện dự bị động viên, huấn luyện diễn tập khi có lệnh của Ban chỉ huy Quân sự phường. Tích cực tham gia các hoạt động hội thi, hội thao quốc phòng do quận tộ chức. Đặc biệt, đồng chí được Chủ tịch nước tặng huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng 3”.

Đầu năm 2017, Hữu Trí xuất ngũ trở về địa phương và được tạo điều kiện tham gia lớp đào tạo Sĩ quan dự bị. Sau khi tốt nghiệp cuối năm 2017, anh lại tiếp tục tham gia vào lực lượng Dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự phường và Dân quân cơ động tại khu phố.

Không dừng lại ở đó, anh lại tiếp tục tham gia vào Lực lượng dân quân nòng cốt, là hội viên Hội Cựu chiến binh phường. Hơn ai hết, anh luôn hiểu bản thân mình là một đảng viên trẻ, càng ý thức hơn trách nhiệm của một người đảng viên, càng phải sống có trách nhiệm hơn cho gia đình và đóng góp nhiều hơn nữa cho địa phương.

Vì vậy, anh luôn đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bằng những việc làm cụ thể nhằm góp phần trau dồi, rèn luyện cho đoàn viên thanh niên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao sức chiến đấu, năng lực công tác nhằm đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Nói về anh Đỗ Hữu Trí, anh Vương Công Hậu – Chỉ huy trưởng – Ban Chỉ huy quân sự phường Bình Hưng Hoà cho biết, làm việc chung với Trí anh mới hiểu, trong công việc Trí nghiêm túc bao nhiêu thì ngoài đời anh hoạt náo và hài hước bấy nhiêu. Có lẽ vì thế mà bất kỳ ai gặp Trí cũng đều có một ấn tượng sâu sắc về một chiến sĩ trẻ sống trọn tình yêu với quê hương.

Tất cả các hoạt động của phường và khu phố Trí đều có mặt. Anh luôn tích cực tham gia hiến máu cứu người; các phong trào tình nguyện của Đoàn, Hội Cựu Chiến binh như: ra quân Chủ nhật xanh, dọn vệ sinh tại các tuyến kênh, rạch; vận động tuyên truyền Nhân dân không xả rác ra đường và kênh, rạch…

Anh luôn tuyên truyền, vận động người thân, hàng xóm, gia đình chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước

“Sau khi tình nguyện đi nghĩa vụ, Trí về làm nhiệm vụ tại địa phương, tham gia lực lượng dân quân thường trực sau này là dân quân cơ động tại địa phương. Trong quá trình thực hiện, đồng chí thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời là tấm gương học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiệt huyết trong công việc, luôn vận động anh em hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao” – anh Hậu nhận xét”

Hữu Trí tâm sự: Là đảng viên, bản thân anh nhận thấy cần sống có lý tưởng, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng. Đặc biệt là trong lời nói và việc làm đều phải gương mẫu, trách nhiệm, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương. Đó cũng chính là điểm tựa tinh thần để Trí phấn đấu, vươn lên, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Anh chia sẻ: “Trước mắt tôi sẽ tiếp tục học tập và nghiên cứu theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu trở thành người Đảng viên tốt, người công dân có ích cho xã hội. Bên cạnh đó cũng tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương nhất là phong trào đoàn, hội thao quốc phòng, an ninh quân sự địa phương. Cùng tham gia vận động các anh đã từng trải qua môi trường quân ngũ để chia sẻ kinh nghiệm nhằm giúp cho các bạn thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ không bỡ ngỡ khi bước vào môi trường mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Học tập từ tấm gương của Bác, bản thân Trí đã học thêm được đức tính vượt khó, khắc phục gian khổ, không ngừng học tập nâng cao trình độ của bản thân. Do đó ngoài thời gian đi làm kiếm thêm thu nhập cho bản thân và giúp đỡ gia đình, ban đêm Trí tham gia khoá học luật tại một trường đại học để vừa để nâng cao trình độ, vừa để phục vụ cho bản thân và mong muốn giúp ích được cho xã hội và Tổ Quốc.

Với những đóng góp tích cực của “Người lính bộ đội Cụ Hồ” đầy ước mơ hoài bão của bản thân, anh Đỗ Hữu Trí đã được Ban Thường vụ Quận ủy tuyên dương là đảng viên có thành tích trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 - 2020.

Mong rằng Trí sẽ luôn giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ để cống hiến cho địa phương, cho xã hội những điều tốt đẹp.

Cấm xe lưu thông đường Nguyễn Huệ vào buổi tối từ 27/6 đến 2/7 - Từ 18 giờ đến 22 giờ 30 từ ngày 27/6 đến 2/7/2020: Cấm tất cả các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng), quận 1.

TPHCM: Tổ chức giải việt dã, điều chỉnh giao thông khu trung tâm quận 1 ngày 28/6 - Các tuyến đường Lê Thánh Tôn, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ...sẽ bị cấm lưu thông 28/6 để tổ chức giải việt dã truyền thống lần 44.