Để phong trào thi đua “Dân vận khéo” có sức lan tỏa trên địa bàn quận Bình Tân

(VOH) - Năm 2020, thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Ban Dân vận Thành ủy, Quận ủy quận Bình Tân đã triển khai thực hiện 67/67 nội dung chỉ đạo của Ban Dân vận Thành ủy.

Hướng về cơ sở, gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ chính trị của từng phường, đơn vị là điểm nhấn trong công tác dân vận của Quận ủy quận Bình Tân tại hội nghị tổng kết công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020 diễn ra chiều 15/1.

Năm 2020, thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Ban Dân vận Thành ủy, Quận ủy quận Bình Tân đã triển khai thực hiện 67/67 nội dung chỉ đạo của Ban Dân vận Thành ủy, 197 nội dung chỉ đạo của Thường trực Quận ủy. Từ phong trào, nhiều mô hình, cách làm hay ở địa bàn như: Cuộc vận động chăm lo người nghèo, người yếu thế, vận động xây dựng khu phố, khu dân cư xanh - sạch - đẹp, phòng chống tệ nạn xã hội, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, góp phần phát huy giá trị nghĩa tình của nhân dân trên địa bàn quận.

Là đơn vị có nhiều mô hình và cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị số 19 của Thành Ủy về triển khai cuộc vận động nhân dân quận Bình Tân bỏ rác đúng nơi quy định, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước, Hội Cựu chiến binh quận đã thực hiện mô hình xây dựng mảng xanh tuyến đường Bờ Sông, phường Tân Tạo A, diện tích 1.500m2 và thành lập 10 Câu lạc bộ “Cựu chiến binh bảo vệ môi trường” tại 10 phường với 130 tổ bảo vệ môi trường để cùng ra quân tổng vệ sinh, xóa các điểm tồn đọng về rác; hay mô hình “vườn hoa thay bãi rác” được hội viên cựu chiến binh và nhân dân hưởng ứng tích cực.

Ông Trần Khánh – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Bình Tân chia sẻ: "Trước hết, Cựu chiến binh chúng tôi trực tiếp làm và vận động nhân dân cùng làm. Mình vừa làm vừa tuyên truyền để người dân ý thức được Cựu chiến binh đã tham gia tích cực như thế thì mình không có lý do gì mà không tham gia".

dan-van-kheo-voh.com.vn-anh1
Quận ủy Bình Tân tặng giấy khen cho 35 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020.

Nói về giải pháp trong năm 2021, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Thị Kim Hương cho biết: "Trước tiên là phải phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người dân, phát huy vai trò dân chủ trong nhân dân để thực hiện tốt các nhiệm vụ nhất là việc nhân rộng những mô hình, giải pháp hiệu quả để lan tỏa trong nhân dân. Nhân rộng điển hình dân vận khéo.

Việc khen thưởng kịp thời cũng giúp cho tập thể, cá nhân có nhiều giải pháp, mô hình sáng tạo trong việc thực hiện, đặc biệt là đợt thi đua dân vận khéo gắn với 5-0 của Ban Dân vận Thành ủy và các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn quận".

Tại hội nghị, ông Lê Văn Tân – Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ: "Nắm chắc tình hình nhân dân các Khu công nghiệp, các doanh nghiệp có đông công nhân không để xảy ra điểm nóng. Tuyên truyền tốt để người dân và cán bộ công chức hiểu như thế nào là chính quyền đô thị. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo gắn với 5 - 0 của Ban Dân vận Thành ủy.

Cuối cùng là đẩy mạnh công tác dân vận của chính quyền với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở về tinh thần, thái độ của cán bộ, công chức về cải cách thủ tục hành chánh, làm sao nâng cao tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp".

Dịp này, Quận ủy Bình Tân tặng giấy khen cho 35 tập thể và 48 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020.