Đoàn Kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Hà Nam

(VOH) - Chiều ngày 18/4, đã công bố Quyết định của Bộ Chính trị về kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đối với Đảng bộ tỉnh Hà Nam.

Đoàn kiểm tra do ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn. Ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam cùng  lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Thưởng cho biết đoàn sẽ kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đối với Đảng bộ tỉnh Hà Nam. 

                  Ông Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh:TTXVN.

Ông Võ Văn Thưởng nêu rõ trong quá trình kiểm tra cần đánh giá, làm rõ những thuận lợi, cũng như khó khăn trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05 đối với Đảng bộ tỉnh Hà Nam trong thời gian qua; đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các văn bản hướng dẫn của Trung ương trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; đánh giá những biểu hiện suy thoái trong thực tiễn của các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ tỉnh Hà Nam; tìm hiểu và đánh giá kết quả thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ giải pháp trong Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu, đồng thời phân tích sâu từng nhóm giải pháp; kết quả thực hiện Kế hoạch 04 của Bộ Chính trị thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kế hoạch 03 của Ban Bí thư thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị... 

Ông Võ Văn Thưởng nêu từ thực tiễn của địa phương, Đảng bộ tỉnh cần có các  kiến nghị, đề xuất  chung quanh các quy định, chính sách nhằm thúc đẩy công tác này.