Góp ý dự thảo sửa đổi Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương

(VOH) - Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo sửa đổi Quy định số 101- QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên đã diễn ra tại Hà Nội.

Sáng 3/5, tại Hà Nội,Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức hội thảo góp ý dự thảo sửa đổi Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW và dự thảo sửa đổi Quy định số 101 đã được chuẩn bị công phu, khoa học, chặt chẽ, nhiều dữ liệu, tính khả thi cao.

Về việc thực hiện Quy định số 101, bên cạnh những kết quả là chủ yếu, các đại biểu khẳng định một số tổ chức đảng thực hiện còn hình thức, chưa thực chất; việc thực hiện các nguyên tắc của Đảng chưa nghiêm; công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình còn yếu; công tác kiểm tra, giám sát chưa thường xuyên, thiếu chặt chẽ, nghiêm minh; chưa có chế tài xử lý những cán bộ, đảng viên không gương mẫu…

Dự thảo sửa đổi Quy định số 101 cần ngắn gọn, giản dị, trong sáng, dễ thực hiện; các nội dung liên quan đến việc nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý cần triển khai sâu và cụ thể hơn.

hoi thao lay y kien dong gop cho du thao sua  doi qui dinh 101 cua dang

     Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương  Mai Văn Chính phát biểu kết luận hội thảo.

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính, đánh giá cao những góp ý của các đại biểu và đề nghị Tổ Biên tập xây dựng dự thảo sửa đổi tiếp thu các ý kiến của các thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương và các nhà khoa học để bổ sung, hoàn thiện dự thảo trước khi trình Ban Bí thư.