Học Bác từ việc “Nói đi đôi với làm”

(VOH) - Bà Bùi Thị Tuyết Hương (Đảng bộ phường 12, quận 10) luôn tâm niệm sống phải chia sẻ thương yêu, quan tâm đến những mảnh đời kém may mắn để đem niềm vui, hạnh phúc cho họ.

Vì thế, trong thời gian qua, với vai trò Phó Bí thư Chi bộ 3 – Ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ phường phụ trách chi hội Phụ nữ 3 Khu phố 6; Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh của Hội liên hiệp phụ nữ phường 12, bà Tuyết Hương thông qua nhiều hoạt động xã hội thiết thực và hiệu quả đã thể hiện theo đúng tinh thần học Bác là “Nói đi đôi với làm”. Ghi nhận những đóng góp của bà Tuyết Hương cho xã hội, vừa qua, Ban Tuyên giáo TPHCM tặng giấy khen cho bà Tuyết Hương vì đã có thành tích thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 – 2020. Những tâm tư, tình cảm và sự mong muốn tiếp tục mang những kinh nghiệm, trí tuệ, sức lực của mình giúp ích cho xã hội sẽ phần nào được truyền tải trong nội dung phỏng vấn giữa bà với Phóng viên VOH:

* VOH: Xin bà cho biết động lực nào đã thúc đẩy bản thân mình tích cực tham gia hoạt động xã hội nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống?

Bà Bùi Thị Tuyết Hương: Trước tiên, tôi xin thưa rằng quan điểm sống của tôi, không chỉ riêng tôi mà còn của rất nhiều người, tức là sống thì phải biết chia sẻ, chia sẻ thương yêu, chia sẻ đến với những mảnh đời kém may mắn, mảnh đời bất hạnh để đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho họ. Mỗi lần tôi đi làm công tác từ thiện, tôi trao những phần quà, tuy rất là đơn sơ, giá trị chỉ vài trăm ngàn thôi, đến đồng bào vùng sâu vùng xa, miền núi nhưng họ nở nụ cười rất là tươi, họ rất là phấn khởi. Thì tôi nhìn hình ảnh đó tôi rất là hạnh phúc, rất là vui sướng. Và khi nhìn những hình ảnh như vậy làm động lực thúc đẩy tôi phải làm từ thiện, giúp đỡ những ai khó khăn hơn mình, càng nhiều càng tốt.

 Bà Bùi Thị Tuyết Hương (Đảng bộ phường 12, quận 10)

 Bà Bùi Thị Tuyết Hương (Đảng bộ phường 12, quận 10)

* VOH: Xin bà chia sẻ làm sao mình có thể kêu gọi, vận động thành công các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đóng góp cho những hoạt động xã hội tại đơn vị mình?

Bà Bùi Thị Tuyết Hương: Tôi là Ủy viên Ban chấp hành phụ nữ, phụ trách CLB Thể dục dưỡng sinh, và bên cạnh đó tôi cũng có những người bạn rất tốt, thích làm công tác từ thiện. Thì hàng năm chúng tôi có những chuyến đi vùng sâu vùng xa, chúng tôi quyên góp với nhau, mỗi người tự nguyện góp vào. Trước khi kêu gọi chị em thì bản thân tôi làm gương trước.

Tôi có khoản tiền tiết kiệm từ tất cả các nguồn công tác phí, từ công tác Đảng, công tác đoàn thể, khoản khen thưởng và thỉnh thoảng có những khoản nào thì tôi trích vào. Cho nên là khi làm công tác từ thiện tôi có sẵn nguồn đó và tôi luôn luôn là trước khi kêu gọi thì tôi đóng góp trước rồi mới kêu gọi chị em. Chính vì vậy chị em nhiệt tình ủng hộ, rồi những người bạn mình cũng vậy, thấy mình đóng góp rồi thì họ cũng sẵn sàng chia sẻ, đóng góp với mình để mình làm chuyến đi thành công tốt đẹp. Qua đó đem lại những đồng bào khó khăn hơn mình có những phần quà, phần vật chất thiết thực giúp đỡ họ trong lúc khó khăn, đỡ được phần nào hay phần nấy.

*VOH: Dạ, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thì bà đã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị của mình như thế nào, tại địa phương mình ra sao?

Bà Bùi Thị Tuyết Hương: Bác Hồ đối với tôi là một lãnh tụ mà tôi rất là tôn quý. Tức là ai nói gì thì nói, nhưng mà nói không đúng về Bác Hồ thì tôi không thể chấp nhận được. Tấm gương của Bác, một tấm gương sáng là vì “Bác nói đi đôi với làm”. Bác nói gì đó thì Bác làm trước tiên rồi Bác mới kêu gọi người khác làm. Chính vì chỗ “nói đi đôi với làm” mới có tác dụng giáo dục thực tế đối với mọi người.

Trong công tác phụ nữ, thì tôi phụ trách CLB Thể dục dưỡng sinh. Tôi thấy hình ảnh Cụ Hồ mỗi sáng tập thể dục thể thao đều đặn, Bác sáng dậy rèn luyện thân thể mỗi ngày. Cho nên là nhìn hình ảnh đó, tôi vận động chị em, quy tụ một nhóm được gần khoảng 30 người mỗi sáng đều ra sân rèn luyện khoảng 1 tiếng đồng hồ từ 6 giờ 15 đến 7 giờ 15. Rất là nhiều bài tập phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ trẻ cho đến già cho nên là khi có đội ngũ này thì chị em rất là phấn khởi, tạo hiệu ứng tốt cho khu phố. Mà trước đây, trong đội ngũ này, từng có một cụ “U-100”, tức là Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tường, bà cũng tham gia.

Nhìn những hình ảnh này mỗi sáng của chúng tôi, là những “U60”, “U70” cũng có, rồi “U80” cũng có luôn, đã tạo một hiệu ứng tốt là các khu lân cận, kể cả khu chung cư đây nè, họ ra sân, họ đi, họ thể dục thể thao, họ đánh cầu lông, họ đi bộ, họ rèn luyện thân thể ngày một đông hơn. Tức là nó tạo một hiệu ứng tốt với khu vực xung quanh như vậy thì tôi rất là vui!

*VOH:  Dạ, cụ thể trong thực hiện mô hình “5 không, 3 sạch” tại địa phương, xin bà chia sẻ thêm về những công việc mình đã làm?

Bà Bùi Thị Tuyết Hương: Để thực hiện tốt cuộc vận động “5 không, 3 sạch” thì bản thân tôi tích cực vận động hội viên xây dựng nếp ăn ở hợp vệ sinh, xây dựng ý thức vệ sinh chung trong gia đình, đường phố, tuyến hẻm. Cùng chị em trong chi hội tham gia tổng vệ sinh khu phố vào đợt lễ hay các dịp do Hội cấp trên phát động. Rồi tuyên truyền vận động chị em khu phố làm quen với việc phân loại rác thải tại gia đình, nói không với túi ny-lông và túi thải nhựa, để góp phần bảo vệ môi trường sống khu dân cư.

Hiện nay, Chi hội phụ nữ có đăng ký xây dựng 2 tuyến hẻm nội bộ sạch đẹp ở đường Tô Hiến Thành mới được nâng cấp năm rồi. Chúng tôi lên kế hoạch thứ bảy hàng tuần, Ban chấp hành chi hội sẽ đi kiểm tra vệ sinh hai tuyến hẻm này và chỗ nào dơ thì sẽ mời chủ hộ đó ra, động viên nhẹ nhàng, đề nghị người ta giữ vệ sinh chung cho con hẻm. Với hy vọng là đăng ký tới cuối năm nay – 2020, hai tuyến hẻm sẽ đạt được tiêu chí “xanh – sạch – đẹp”, để góp phần vào cuộc vận động “5 không, 3 sạch” này.

*VOH: Xin cảm ơn bà.

Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 10 luật Quốc hội thông qua: Sáng 10/7, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 10 luật được Quốc ...

 

Quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và trẻ em gái trong bối cảnh đại dịch COVID-19: Sáng 10/7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đã long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Thế giới ...