Học tập Chỉ thị 05 phải đạt sự thẩm thấu trong toàn Đảng bộ

(VOH) - Nhiều mô hình kinh nghiệm qua việc học tập Chỉ thị 05 được chia sẻ tại hội nghị.

Chiều 27/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề kinh nghiệm sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều mô hình kinh nghiệm qua việc học tập Chỉ thị 05 được chia sẻ tại hội nghị.

Quang cảnh buổi hội nghị

Tại hội nghị, các cấp ủy Đảng, quận, huyện ủy chia sẻ những cách làm hay, kinh nghiệm quý trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai , quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy tốt nhất vai trò của người đứng đầu.

Đó là những nội dung đột phá, cách làm mới, những mô hình hay, hiệu quả, có thể nhân rộng trong việc học tập và làm theo Bác như các mô hình “ Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin để xây dựng mối liên hệ chặt chẽ với cán bộ , đảng viên , người dân trên địa bàn” của Quận 1; Huyện Hóc Môn “Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương ”; Huyện Nhà Bè “Ban hành chuẩn mực đạo đức công vụ bằng “ cây ”đạo đức công vụ”; Bộ Tư lệnh thành phố “Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng nắm chắc tình hình, tham mưu đúng, trúng , hiệu quả”; các cơ quan báo chí thành phố , tổ chức thực hiện và phát sóng nhiều chương trình góp phần tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa mạnh mẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng ủy Tổng công ty Điện lực thành phố có mô hình xây dựng hình ảnh “ Người công nhân ngành Điện thành phố mang tên Bác ” với nội dung “”4 có, 3 không”” là có lý tưởng, có trách nhiệm, trung thực, có ý thức học tập, rèn luyện, có tinh thần đoàn kết, nhân ái; không để mất an toàn, không quan liêu, vô cảm, không tham nhũng, lãng phí.

Qua quá trình thực hiện, ông Nguyễn Tấn Hưng, Chánh văn phòng Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết: “Đảng ủy Tổng công ty cũng lắng nghe ý kiến của cán bộ, Đảng viên và người lao động trong quá trình triển khai thực hiện tổ chức thực hiện tại các Chi bộ, Đảng bộ và thông qua quá trình triển khai thực hiện có tổ chức cuộc thi viết người gương người thật, việc hay, qua đó phát hiện những tấm gương thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để nhân rộng trong toàn Đảng bộ Tổng công ty”.

Kết luận tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã tạo ra chuyển biến lớn trên toàn đảng bộ Thành phố. Tuy nhiên các đơn vị cần quan tâm và thực hiện tốt hơn nữa, làm sao để việc học tập phải đạt sự thẩm thấu, phải gắn với công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Đồng thời, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện và nhân rộng điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện để thực hiện chỉ thị 05 đạt hiệu quả cao hơn.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị

Ông Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng: “Tôi nghĩ rằng qua 3 năm những kết quả bước đầu các đơn vị chúng ta làm rất đáng trân trọng nhưng so với yêu cầu phát triển của thành phố và sự phát triển của chính tổ chức Đảng thì cần phải nhấn mạnh hơn, để làm sao sao để được thẩm thấu trong đời sống xã hội, phải trở thành tư tưởng chủ đạo, phải được đứng vững trước các đối tượng thù địch chống phá về từ mặt tư tưởng”.