Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ VI (2020-2025)

(VOH) - Sáng nay, 11/9, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố đã tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ VI (2020-2025).

Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần tất cả vì bệnh nhân nghèo, các cấp Hội đã kiên trì, vận động làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân tìm nguồi lực triển khai thực hiện 9 chương trình trọng tâm để giúp cho bệnh nhân nghèo: Chương trình “Cứu trẻ em bệnh tim bẩm sinh” đã giúp phẫu thuật tim hơn 2.100 ca, nâng tổng số từ đầu chương trình lên hơn 8.500 ca.

Chương trình “Đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo”, giúp hơn 162.000 nệnh nhân nghèo mổ mắt. Chương trình “Chăm sóc sức khỏe phụ nữ, tầm soát các bệnh ung thư phụ khoa” đã thực hiện khám tầm soát ung thư cho trên 18.700 trường hợp, giúp phẫu thuật cho gần 660 chị em bị các bệnh phụ khoa.

Chương trình “Xe lăn cho người khuyết tật và trẻ em bại liệt” đã trao tặng hơn 8.600 xe lăn, xe lắc. Chương trình “Âm thanh và tiếng nói cho trẻ em khiếm thính” đã hỗ trợ 320 máy thính cho học sinh khiếm thính.

Chương trình “Bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thân nhân nuôi bệnh” mỗi ngày cung cấp 15.000 suất ăn miễn phí cho người bệnh và thân nhân nuôi bệnh tại các bệnh viện trong thành phố do các Chi hội trực thuộc Hội thực hiện.

Chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo” trao tặng hơn 90.300 thẻ BHYT. Chương trình “Học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo khuyết tật, hiếu học” đã cấp hơn 19.000 suất học bổng.

Chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ” đã giúp gần 39.000 cháu phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch. Bên cạnh đó, Hội còn thực hiện các chương trình xã hội từ thiện khác: xây hơn 350 cây cầu, 970 căn nhà tình thương, tặng hơn 2.700 chiếc xe đạp cho học sinh vùng sâu, vùng xa, tặng gần 1700 bồn chứa và máy lọc nước, 150 trạm nước cho gần 290 trường học. Tổng kinh phí hơn 288 tỷ đồng.

Ban chấp hành Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt tại Đại hội.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 48 vị, trong đó Ban thường vụ có 18 người. Ban chấp hành Hội cũng đã bầu Ban thường vụ, Chủ tịch và các phó chủ tịch. Ông Trần Thành Long – Chủ tịch Hội nhiệm kỳ V tái đắc cử nhiệm kỳ VI (2020-2025).

Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao bảng xác nhận kỷ lục cho Chương trình “ Đem lại ánh sáng cho người mù nghèo bị đục thủy tinh thể”.

Trong nhiệm kỳ VI, tiếp tục phát huy truyền thống của Hội “Tất cả vì bệnh nhân nghèo”, Ban chấp hành mới đã đề ra phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể, tiếp tục thực hiện các chương trình nhân đạo hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người nghèo, vận động thực hiện thêm chương trình “Chăm lo cho trẻ bị bệnh ung thư”, phấn đấu đạt kết quả cao hơn nhiệm kỳ V.

Ông Trần Thành Long – chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố nhấn mạnh: "Chương trình nước sạch học đường là để mấy cháu ở các trường vùng sâu, xa khó khăn về nước uống sẽ được cung cấp hệ thống nước để có nước uống ngay tại trường. Thứ hai là bệnh nhân bị ung thư sẽ được Hội trực tiếp giúp đỡ. Chương trình phẫu thuật tim cũng phấn đấu sang quý 1 làm ca thứ 9.000".

2 tập thể và 1 cá nhân được vinh dự nhận Huân chương lao động hạng 3 của chủ tịch nước trao tặng.

Tại Đại hội cũng đã nhận được sự ủng hộ, tài trợ của các cá nhân, các công ty, doanh nghiệp với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng để Hội thực hiện các chương trình trong nhiệm kỳ mới.

Các cá nhân được nhận bằng khen của ủy ban nhân dân thành phố.

Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao xác nhận kỷ lục Việt Nam cho Hội, công nhận Chương trình “Đem lại ánh sáng cho người mù nghèo bị đục thủy tinh thể” có số ca phẫu thuật mắt miễn phí nhiều nhất (600.000 ca) – Phá kỷ lục Việt Nam.

Doanh nghiệp trao tặng ủng hộ tài trợ cho Hội tại buổi lễ.

Nhân dịp này, 2 cá nhân và 1 tập thể đã vinh dự nhận Huân chương lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng. 2 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ và 5 cá nhân đã được nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố vì đã có thành tích trong công tác xã hội từ thiện góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc.

Tin, ảnh: Ngọc Thanh