Hội nghị gặp gỡ lãnh đạo cơ quan báo chí trước Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025

(VOH) - Chiều ngày 2/10, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị gặp gỡ lãnh đạo cơ quan báo chí trước Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội diễn ra từ ngày 14 đến 18/10/2020 với sự tham dự của 445 đại biểu, trong đó 59 đại biểu đương nhiên, 386 đại biểu được bầu từ Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy. Tham dự và chủ trì hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân; bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân Thành phố.

Thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: thời gian diễn ra đại hội từ ngày 14 đến 18/10/2020, công tác chuẩn bị đang tiến hành khẩn trương và nghiêm túc. Về công tác chuẩn bị nội dung, báo cáo chính trị và các văn kiện trình Đại hội, Ban Tuyên giáo đã tiếp nhận ý kiến người dân qua hộp thư điện tử, qua văn bản, tiếp nhận khá nhiều ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia, văn nghệ sĩ, hội cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, đoàn viên, hội viên... Đặc biệt cơ quan báo chí đã tổ chức diễn đàn lấy ý kiến, tổ chức qua chuyên trang, chuyên mục, quảng bá mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng kiến của các tập thể, cá nhân góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố. Khi Báo cáo chính trị hoàn thành dự thảo, Ban Thường vụ Thành ủy đã công bố từ rất sớm để lấy ý kiến góp ý rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân, các ngành, các cấp. Ngày 03 tháng 9 năm 2020, tập thể Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy để cho ý kiến về công tác tổ chức Đại hội và các nội dung văn kiện. Trước đó, Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Đảng đoàn Quốc hội, nhiều bộ, ban ngành Trung ương cũng đã có nhiều cuộc góp ý thiết thực, hiệu quả cho dự thảo báo cáo chính trị và các chương trình đột phá, chương trình trọng điểm của Thành phố trong thời gian tới. 

Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố, báo chí, ngày 2 tháng 10 năm 2020
Toàn cảnh hội nghị

Về công tác nhân sự nhiệm kỳ mới được tiến hành các bước theo đúng quy định của Đảng, và theo tinh thần chỉ đạo tại Bài viết của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Đến nay, công tác chuẩn bị nhân sự khóa mới của Đảng bộ Thành phố cơ bản hoàn tất và đã báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến để trình Đại hội xem xét, quyết định. Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội, Trưởng ban Tuyên giáo Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị các cơ quan báo chí và các cơ quan báo chí có ký kết truyền thông với Thành ủy TPHCM tiếp tục làm đậm nét hơn nữa về công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ TP. Trong đó, làm thế nào thể hiện được, phản ánh được tinh thần trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố hướng về Đại hội XI Đảng bộ thành phố; kết quả công trình chào mừng Đại hội; các công trình trọng điểm của Đại hội XI Đảng bộ thành phố và đảng bộ các cấp chăm lo đời sống Nhân dân.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Lê Thế Chữ mong muốn có những cuộc họp báo tổng kết sau các ngày đại hội để công tác tuyên truyền của báo chí thành phố thuận lợi.

Tại Hội nghị, ông Võ Văn Hoan – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố đã điểm lại một số công trình nổi bật trong nhiệm kì qua, trong đó có công trình thi  đua 200 ngày chào mừng đại hội đảng thành phố. "Hai tuyến Metro thi đua rất quyết liệt. Chưa bao giờ trong điều kiện rất khó khăn nhưng mà chúng ta đã có phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu. Tất cả những nội dung liên quan đến tuyến Metro số 1 thì cũng đã khẩn trương triển khai thực hiện. Tuyến Metro số 2 chúng tôi đã nỗ lực hết sức và được sự hưởng ứng và đồng thuận rất cao của người dân ở khu vực dự án đi qua", ông Võ Văn Hoan thông tin.

Nhấn mạnh những thành tựu mà Thành phố đạt được trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đó là sự đồng lòng của người dân với các chủ trương, chính sách của đảng bộ, chính quyền thành phố. Người dân ủng hộ, nhất trí cao trong việc thực hiện chỉ thị 19. Lần đầu tiên các quận huyện, phường xã có đánh giá thực hiện tốt, có 117 phường xã sạch, 100% số hộ kí cam kết nơi mình sống sạch hơn, không xả rác ra đường và kênh rạch. Hay như trước đây, vấn đề xây dựng trái phép, sai phép luôn là vấn đề đau đầu của các ngành chức năng thì năm nay đã chấn chỉnh tốt. Với Chỉ thị 23 thì đến tháng 9 năm nay, số vụ xây dựng trái phép sai phép đã giảm 80% so với năm 2019, từ 8,6 vụ/ ngày còn 1,7 vụ/ngày. Đồng thời, có nhiều đột phá, sáng tạo trong phát triển nguồn nhân lực, phát huy vai trò văn hóa và công nghệ, thành phố tiến tới trở thành là trung tâm của nét đẹp truyền thống, đồng thời phải biến di sản của Bác thành tài sản của người dân Thành phố trong lao động, học tập, lãnh đạo. Thành phố Hồ Chí Minh phải trở thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

"Bên cạnh chỉ tiêu kinh tế xã hội thì có yêu cầu đảng lãnh đạo kết quả đó được đo kết quả hài lòng của người dân, niềm tin của người dân. Như ngay trong chủ đề của đại hội là trách nhiệm nêu gương, năng lực lãnh đạo của đảng bộ thành phố, xứng đáng với niềm tin của nhân dân. Tức là trở lại yêu cầu là tất cả quyền lực chính trị, nhà nước thuộc về nhân dân", Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Sau Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đến khi tiến hành Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị báo chí tiếp tục tuyên truyền thành công của Đại hội XI Đảng bộ thành phố; thông báo nhanh kết quả Đại hội với các nội dung Nghị quyết được Đại hội biểu quyết thông qua; giới thiệu một số nội dung mới, cơ bản, quan trọng trong Nghị quyết Đại hội; chú trọng các chương trình phân tích, đề xuất các chủ trương, giải pháp, các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình hành động để đưa nghị quyết đi nhanh vào cuộc sống. 

Xem thêm: