Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nhà Bè lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025

(VOH) – Sáng 6/5, Đảng bộ huyện Nhà Bè khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đây là đại hội được Thành ủy TPHCM chọn làm đại hội điểm đầu tiên. Đến dự đại hội có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, hầu hết các chỉ tiêu đại hội Đảng bộ Nhà Bè khóa 11 đề ra cơ bản đạt và vượt. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định hàng năm từ 12% đến 12,2%, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016 đến 2020 là 12,14%, vượt 0,14% so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Trong đó ngành thương mại, dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn và có tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 12,53%, ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng bình quân hàng năm 10,54%. Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao bước đầu hình thành, có xu hướng gia tăng. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, từng bước hoàn thiện, tạo thuận lợi phát triển kinh tế- xã hội, tác động mạnh đến sự thay đổi bộ mặt nông thôn.

Công tác quản lý nhà nước về quy hoạch đất đai, đô thị ngày càng chặt chẽ, từng bước nâng cao hiệu lực hiệu quả. Thực hiện tốt công tác thu, chi quản lý ngân sách. Tổng thu ngân sách trong nhiệm kỳ vượt 2,51%, bằng 2,83 lần so với nhiệm kỳ trước.

Khai mạc Đại hội, đồng chí Dương Thế Trung - Bí thư huyện ủy Nhà Bè đánh giá: "Nhìn lại chặng đường 5 năm thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa 11, chúng ta rất tự hào là Đảng bộ huyện luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên mạnh mẽ sức sáng tạo, nỗ lực vươn lên của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân để xây dựng và phát triển huyện. Hầu hết các chỉ tiêu đại hội khóa 11 đề ra cơ bản đạt và vượt. Diện mạo của huyện có nhiều thay đổi tích cực theo hướng đô thị hóa, đã hoàn thiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại các xã và huyện, đời sống của các tầng lớp nhân dân được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Hệ thống chính trị được kiện toàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ".

Đại hội Đảng, Nhà Bè

Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, từng bước hoàn thiện, tạo thuận lợi phát triển kinh tế- xã hội. Ảnh minh họa: TTO

Bên cạnh những mặt tích cực, huyện Nhà Bè vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Với tinh thần nhìn thẳng vào khuyết điểm, hạn chế, để đưa ra giải pháp, chương trình hành động cụ thể cho nhiệm kỳ mới, Đại hội đã chỉ ra được những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan của khuyết điểm để rút ra những bài học kinh nghiệm từ đó đề ra các giải pháp phù hợp làm cơ sở đẩy nhanh quá trình phát triển huyện Nhà Bè trong 5 năm tới.

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Phạm Minh Huấn - Phó Bí thư thường trực huyện ủy Nhà Bè cho biết: "Giai đoạn 2020 – 2025, với định hướng phát triển Thành phố về phía Nam, cùng với chủ trương Thành phố đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh sẽ thúc đẩy sự phát triển các dự án kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, nhất là dự án Khu đô thị cảng Hiệp Phước, khu đô thị Phước Kiểng - Nhơn Đức, tạo động lực thu hút các nguồn đầu tư phát triển huyện. Những vấn đề này mở ra các điều kiện mới để khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế để đầu tư phát triển huyện song cũng đặt ra nhiều thách thức trong lành đạo, quản lý, nhất là phải nhạy bén, đáp ứng kịp thời những chuyển biến nhanh của đời sống xã hội và đòi hỏi của nhân dân ngày càng cao".

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Nhà Bè trong nhiệm kỳ 2015-2020:

"Báo cáo chính trị được trình bày cho thấy Đảng bộ và nhân dân huyện đã kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ huyện và thành quả của các thế hệ đi trước, đoàn kết, đổi mới sáng tạo, khắc phục khó khăn và qua đó đã phấn đấu hoàn thành cơ bản các mục tiêu nhiệm vụ, nghị quyết của Đại hội đảng bộ huyện lần thứ 11 nhiệm kỳ 2015-2020. Những kết quả của Đảng bộ huyện trong 5 năm qua là toàn diện, góp phần tạo ra động lực mới, hướng đi mới cho sự phát triển của đảng bộ huyện bước vào nhiệm kỳ 2020- 2025.

Thay mặt cho Ban thường vụ Thành ủy TPHCM, tôi xin biểu dương, chúc mừng những thành tích của Đảng bộ, chính quyền nhân dân Nhà Bè đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua".

Đại hội sẽ bế mạc vào sáng ngày mai 7/5/2020. 

Hội nghị lần thứ 40 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa X: Hội nghị lần thứ 40 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa X họp ngày 16 tháng 4 năm 2020 diễn ra trong điều kiện cả nước và thành phố đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ...

 

Đoàn khảo sát của Đảng ủy Công an Trung ương làm việc với Công an Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều 4/5, Đoàn khảo sát của Đảng ủy Công an Trung ương làm việc với Công an TPHCM để khảo sát hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong CATP Hồ Chí Minh.