Khai mạc đại hội điểm Đại hội đảng bộ Tổng Công ty Bến Thành nhiệm kỳ 2020-2025

(VOH) - Chiều ngày 7/5, Đảng bộ Tổng Công ty Bến Thành tổ chức khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Đây là một trong những đại hội điểm của Đảng bộ TPHCM. Đến dự đại hội có đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM.

Chủ đề đại hội của Tổng Công ty Bến Thành nhiệm kỳ này là “Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ Tổng công ty Bến Thành; phát huy truyền thống đoàn kết; tập trung kinh doanh - đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, thương mại; năng động, sáng tạo, đổi mới, phát huy hiệu quả mọi nguồn lực và ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh”.

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Tổng công ty Bến Thành đồng chí Trần Mạnh Hà, hiện Đảng bộ có 19 cơ sở Đảng, gồm 6 đảng bộ cơ sở và 13 chi bộ cơ sở với 597 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ Tổng công ty đã kết nạp được 200 đảng viên.

Đồng chí Trần Mạnh Hà cho biết: “Trong 5 năm qua, toàn Đảng bộ đã có nhiều đổi mới, tận dụng cơ hội, khai thác có hiệu quả các nguồn lực để mở rộng thị trường, mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty ổn định và có sự tăng trưởng, cả về doanh thu và lợi nhuận. Hằng năm, tổng công ty hoàn hành vượt mức các kế hoạch, chỉ tiêu do Ủy ban nhân dân thành phố giao. Đối với toàn hệ thống doanh thu tăng trưởng khá tốt. Doanh thu tăng bình quân 14,7%/năm, lợi nhuận tăng bình quân 11,8%/năm”.

Đến 31/12/2019, Tổng công ty Bến Thành đã đầu tư vốn vào 36 doanh nghiệp thành viên. Doanh thu và lợi nhuận toàn hệ thống Tổng Công ty đều có sự tăng trưởng. Cùng với công tác nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp được tập trung thực hiện, Tổng công ty Bến Thành đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ.

Bên cạnh đó, công tác quản trị tài chính đảm bảo được tình hình tài chính Tổng Công ty an toàn, lành mạnh. Đến cuối năm 2019, tổng tài sản của Công ty mẹ ước đạt khoảng 3.200 tỷ đồng, tăng 31% so với đầu năm 2015; vốn chủ sở hữu ước đạt khoảng 2.300 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm 2015.

Giai đoạn 2020-2025 là giai đoạn Công ty Tổng Công ty Bến Thành thực hiện cổ phần hóa với các nền tảng thuận lợi như lĩnh vực kinh doanh của hệ thống Tổng Công ty phù hợp với xu thế thị trường, xu thế của thế giới và trong nước; đội ngũ cán bộ, đảng viên người lao động tại hầu hết các doanh nghiệp sau hơn 15 năm cổ phần hóa đã tích lũy được kiến thức, kinh nghiệm; tài sản, tiềm lực tài chính của các doanh nghiệp được củng cố, phát triển trong nhiều năm.

Về mục tiêu phương hướng trong thời gian tới, ông Hoàng Tâm Hòa - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bến Thành cho biết: “Xây dựng Đảng bộ Tổng Công ty Bến Thành trong sạch, vững mạnh; phát triển mạnh thương hiệu; hoạt động kinh doanh - đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ, du lịch, thương mại; hoạt động theo loại hình doanh nghiệp đa sở hữu; tập trung củng cố phát triển nguồn nhân lực; ứng dụng khoa học công nghệ nhằm tạo sự thay đổi tích cực về phương thức quản lý, công nghệ vận hành, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động và phát triển mở rộng quy mô”. 

Đồng chí Trần Lưu Quang

Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM phát biểu chỉ đạo Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Bến Thành.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả mà đảng bộ Tổng Công ty Bến Thành đạt được trong 5 năm qua.

“Báo cáo chính trị của Đại hội đã đánh giá khá toàn diện kết quả lãnh đạo nhiệm vụ chính trị của đảng bộ trong nhiệm kỳ qua. Vừa có thuận lợi, vừa có thách thức khó khăn tác động đến nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty.

Về phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ của năm 2020-2025, chúng tôi cơ bản thống nhất với những nội dung đề ra trong dự thảo của báo cáo chính trị của Ban Chấp hành tổng công ty. Ban thường vụ Thành ủy TPHCM tin tưởng truyền thống đã có từ nhiều năm qua, đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Bến Thành sẽ đạt được kết quả tốt nhất”.

Ngày mai 8/5/2020, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Bến Thành sẽ tiếp tục diễn ra phiên bế mạc.

Cần xử lý mạnh với nạn “đinh tặc” ở TPHCM - Ban An toàn giao thông khen thưởng đột xuất cho các đơn vị có thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao ...

Công Đoàn TPHCM trao sổ tiết kiệm, cắt tóc miễn phí cho người lao động - Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM trao tặng quà, sổ tiết kiệm và cắt tóc miễn phí cho cán bộ công nhân viên đang ...