Lan tỏa sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(VOH) - Chiều 6/7, Ban Tuyên giáo TW tổ chức chương trình Giao lưu điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cụm khu vực phía Nam năm 2019.

Đến tham dự có ông Võ Văn Phuông - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương; ông Trần Lưu Quang – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Lan tỏa sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  

Giao lưu điển hình tiên tiến năm 2019. Ảnh: Kim Ngân

Giao lưu điển hình tiên tiến năm 2019 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, tiếp tục cổ vũ và tạo sức lan tỏa lớn trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân việc đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Khách mời tham gia chương trình giao lưu là những cá nhân điển hình tiêu biểu, những tấm gương bình dị nhưng có sức lan tỏa sâu rộng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác ở các địa phương phía Nam. Mỗi câu chuyện kể của khách mời trong chương trình đều là những bài học quý giá, để mỗi người có thể cùng soi vào, từ đó tự hoàn thiện mình hơn nữa trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay.

Có mặt tại buổi giao lưu, Trung tá Mã Hồng Anh –  Giám đốc Bệnh viện Quân Dân y tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: Bản thân ông và các cán bộ chiến sĩ tại đơn vị luôn ý thức rõ việc học theo Bác từng giờ, từng phút. 

“Tôi đã xây dựng hình ảnh người chiến sĩ quân y bộ đội Cụ Hồ theo cách tận tình, niềm nở, ân cần. Đó là cách để xây dựng hình ảnh chiến sĩ trong thời đại hiện nay”, Trung tá Mã Hồng Anh chia sẻ.

Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Lê Nguyên Đạt – Trưởng khoa kịch hát dân tộc, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM – Đạo diễn của vở cải lương “Tổ quốc nơi cuối con đường” kể về quá trình tìm đường cứu nước của Bác cho rằng: Học theo Bác là phải biết ứng dụng sự giản dị, chân thành của Bác trong công việc và cuộc sống. “Là một đảng viên và chủ tịch công đoàn nên phải biết kết nối, hoàn thiện và đóng góp sức mình cho xã hội, đặc biệt là với đồng lương còn khó khăn”, đạo diễn Nguyệt Đạt nói.

Chương trình giao lưu càng trở nên có ý nghĩa khi xen giữa những chia sẻ của khách mời về công việc của mình là các bài hát về Bác, về quê hương, đất nước, những phóng sự về công việc thầm lặng của các khách mời. Những công việc của họ dù ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều tác động mạnh mẽ đến cộng đồng xã hội, tạo ra nhiều kết quả thiết thực.

Bà Nguyễn Thị Hoa, ngụ thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước – người hiến đất làm cơ sở hạ tầng địa phương xúc động nói: "Những việc làm của Bác, những suy nghĩ của Bác là kim chỉ nam để chúng ta noi theo. Tôi luôn ý thức rõ và luôn chấp hành đi đầu thực hiện pháp luật tại địa phương”.

Để ghi nhận những tấm gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu, dịp này Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao Biểu trưng và Giấy chứng nhận cho 5 cá nhân điển hình; 10 tập thể có thành tích xuất sắc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.