Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM 90 năm Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Nghĩa tình

(VOH) - Sáng 5/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức họp báo kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11/1930-18/11/2020.

Đây là dịp để cùng nhìn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và sự đóng góp máu xương, công sức, trí tuệ của các thế hệ cha ông cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân. Cũng là dịp để mỗi người cùng nhau suy ngẫm sâu sắc hơn trong tâm trí và tình cảm di huấn thiêng liêng của Bác Hồ về ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngay từ cộng đồng dân cư.

Buổi họp báo kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11.

Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ở các khu dân cư đều tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, đa dạng, được đông đảo Nhân dân ở các khu phố, ấp tham gia và đã trở thành nét đẹp văn hóa.

Ngày hội ngày càng thiết thực và cụ thể hơn khi được lãnh đạo từ Thành phố đến cơ sở đến tham dự, nhằm góp phần tăng cường đoàn kết trong Nhân dân và mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn cho biết, trong đợt hoạt động sắp tới để ôn lại lịch sử hào hùng của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có các sự kiện gồm: Triển lãm hình ảnh “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - nơi hội thụ và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc” theo các chủ đề; Tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm và vinh danh “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 42 cá nhân; Vinh danh 4 gia đình 3 thế hệ, và 2 thế hệ làm công tác Mặt trận; Trao tặng 10 Giải thưởng Đại đoàn kết toàn dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2020 cho 6 tập thể và 4 cá nhân.

“Hiện tại các Khu phố, ấp cũng đang diễn ra ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm tập hợp rộng rãi đoàn kết nhân dân ở trên địa bàn dân cư, mong muốn công đồng dân cư tiếp tục phát huy mối đoàn kết này trong đóng góp xây dựng khu phố, ấp của mình ngày càng tốt hơn”, ông Sơn cho biết.