Ngày hội 'Đồng hành cùng hàng Việt' hướng về người dân tại phường 7, quận Bình Thạnh

(VOH) - Ngày hội “Đồng hành cùng hàng Việt” hướng về người dân do Phường 7, Quận Bình Thạnh tổ chức, khai mạc vào sáng 26/9.

Ngày hội có nhiều chương trình với mục tiêu tất cả đều hướng đến chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn.

Cụ thể, chương trình đi chợ giúp người nghèo trao tặng 75 hộ cận nghèo, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, bao gồm phiếu mua hàng 100.000 đồng, 10 kg gạo và các nhu yếu phẩm như: 1 con gà, trứng gà Ba Huân, rau, khẩu trang…; Tặng 200 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn; Bán hàng trợ giá với các mặt hàng nhu yếu phẩm, quần áo giảm từ 10% đến 50%; Chương trình “An  toàn trao tay – hạnh phúc tương lai” thu sách, báo cũ là rác thải tái chế được để đổi mũ bảo hiểm; Trao tặng 750 quyển tập trắng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó.

Người tham dự mua được nhiều sản phẩm với giá hợp lý cho gia đình.  

Từ sáng sớm, bà Dương Thị Ngọc Ngởi đã đến tham gia ngày hội với mong muốn mua được nhiều sản phẩm với giá hợp lý cho gia đình: "Chương trình hôm nay có nhiều ý nghĩa, giá cả rất bình ổn, hàng cũng ổn hơn ngoài thị trường. Trong thời buổi dịch bệnh Covid này mà có những gian hàng này thì sẽ giảm bớt gánh nặng cho người dân mình, như chính bản thân tôi".

Tham gia chương trình “An toàn trao tay – hạnh phúc tương lai” đổi nón bảo hiểm chất lượng cao, bà Nguyễn Thị Phương Khanh, Khu phố 2, Phường 7 vui mừng nói: "Khi lưu thông trên đường tất cả mọi người đều cần có nón bảo hiểm. Hôm nay, cũng có những cái nón kém chất lượng được Ban tổ chức thu hồi, để đổi nón đảm bảo chất lượng hơn. Bản thân khi lưu thông đội nón có chất lượng thì rất an tâm, không chỉ đối với bản thân mà còn có ý nghĩa với gia đình nữa."

Thông qua các hoạt động, Đảng ủy Phường 7, Quận Bình Thạnh mong muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận biết, sử dụng mũ bảo hiểm an toàn, nghiêm túc chấp hành Luật giao thông đường bộ; Nâng cao nhận thức của người dân trong thực hiện hiệu quả cuộc vận động “ Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”. Đồng thời, chăm lo cho đoàn viên, hội viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt theo ý nghĩa của cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nhiều chương trình ưu đãi cho người tham dự.  

Bà Trần Thị Thu Trang, Bí thư Phường 7, Quận Bình Thạnh cho biết thêm: "Đảng ủy đã lãnh đạo chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể để tổ chức một chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận và các ngày lễ kỷ niệm công tác mặt trận và các đoàn thể… Mong muốn của Đảng ủy là đem chương trình an sinh xã hội đến tận tay người dân với thông điệp là 'tin dân, học dân, trọng dân, gần dân', cũng như sẽ lan tỏa tinh thần này xuống đến các chi bộ, các khu phố, các tổ dân phố mặt trận, với tất cả niềm tin hoạt động của mình đều hướng về người dân."

Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Phường 7, Quận Bình Thạnh chào mừng kỷ niệm niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng ( 15/10/1930 – 15/10/2020 ).

Xem thêm: